Ngày trở về Nou Camp gian nan của Pep Guardiola

Phải làm khách trước Barcelona, Bayern có nhiều thứ rất chông chênh, hàng loạt ngôi sao chấn thương, còn đội bóng cũ của Pep thì đang rất sung mãn và có thành tích cực tốt. Nếu như Bayern buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ dự bị cho trận cầu này thì những ngôi sao Barcelona như Suarez, Neymar và Messi đang có phong độ cực tốt tại La Liga và đang ở tư thế sẵn sàng chinh chiến.

Pep phải trở lại Nou Camp để đối đầu với đội bóng đã mang lại mọi thành công cho ông cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Trận thua Dortmund ở bán kết Cúp Quốc gia, không chỉ tiêu tan mộng ăn ba mà bản thân Bayern đã phải trả giá quá đắt cho trận thua ấy. Hai ngôi sao gồm tiền đạo Ba Lan Lewandowski (23 bàn thắng) bị bể quai hàm, gãy mũi khi va chạm với thủ môn Mitchell Lagerak của đối phương… và Arjen Robben (19 bàn thắng mùa này) bị chấn thương nặng buộc phải nghỉ hết mùa.

Giải pháp để “chân tiền” Robert Lewandowski có thể thi đấu trong trận lượt đi làm khách trước Barcelona là sản suất cho tiền đạo người Ba Lan này một chiếc mặt nạ bảo vệ.

Theo như tiết lộ của giám đốc thể thao Mathias Sammer của Bayern thì trận bán kết lượt đi Bayern vắng rất nhiều trụ cột, nên sẽ dùng quân dự bị như hậu vệ Rico Strieder, tiền đạo Lucas Goertler… và tiền vệ chưa lành lặn Schweinsteiger sẽ phải trở lại và lãnh án tiên phong…

Giữa lúc Bayern thua Dortmund ở bán kết Cúp Quốc gia thì ở Tây Ban Nha, các học trò của Enrique thắng như chẻ tre khi hủy diệt Cordoba đến… 8-0, trong đó có cú hat- trick của Suarez, cú đúp của Messi và Neymar cũng góp 1 bàn.

Hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha của Bayern là Javi Martinez, chấn thương chín tháng nay sẽ được đưa vào để “chăm sóc” bộ ba Suarez, Neymar và Messi.

Việc khủng hoảng lực lượng một cách khủng khiếp thế này, Bayern cũng từng trải qua ở mùa bóng 2013-14 khi bảy trận không biết mùi chiến thắng và trong đó có trận thua 0-3 trước đối thủ nhỏ Augsburg… Rồi hai tuần sau đó họ thua Real 0-1 ở bán kết lượt đi Champions League nhưng lượt về thì họ hủy diệt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đến 4-0.

Cựu danh thủ Đức Sammer cho rằng, dù mùa này Bayern đã mất cơ hội đoạt cú ăn ba, nhưng Pep vẫn tràn trề cơ hội mang về danh hiệu thứ năm tại sân chơi Champions League cho Bayern sau hai mùa làm HLV đội này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm