Nghi án Đức mua phiếu bầu World Cup 2006: ‘Hoàng đế’ nhận sai lầm

Tuy nhiên, Beckenbauer bác bỏ cáo buộc ông và LĐBĐ nước này đã dùng tiền mua phiếu bầu tổ chức World Cup 2006.

Tạp chí của Đức Der Spiegel trong một bài viết hồi đầu tháng này đã công bố thông tin gây sốc về việc những người đứng đầu LĐBĐ Đức đã lập “quỹ đen” để mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2006. Số tiền này lên tới 6,7 triệu euro (4,8 triệu bảng Anh). Thông tin này khiến cả làng bóng đá thế giới rúng động.

Sau một thời gian im lặng, “hoàng đế” bóng đá Đức, trưởng BTC World Cup 2006 đã chính thức lên tiếng về vụ scandal này trên tờ Bild (Đức), “Tôi, với tư cách trưởng BTC World Cup 2006 chịu trách nhiệm về sai lầm này. Tuy nhiên, tôi bác bỏ mọi cáo buộc đã dùng số tiền đó để mua phiếu bầu World Cup 2006”.

Trước đó, LĐBĐ Đức (DFB) đã thừa nhận có thanh toán khoản tiền trên cho FIFA nhưng cũng khẳng định số tiền đó không phải được dùng để mua phiếu bầu.

Beckenbauer, 70 tuổi là huyền thoại của bóng đá Đức và thế giới. Trong sự nghiệp cầu thủ ông đã cùng Đức lên ngôi vô địch thế giới năm 1974 với tư cách đội trưởng và năm 1990 với cương vị HLV trưởng, Beckenbauer một lần nữa cùng tuyển Đức nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm