Chung kết Europa League, Liverpool 1-3 Sevilla

Ngược dòng hạ Liverpool, Sevilla 3 lần liên tiếp vô địch Europa League

Liverpool đã có một hiệp đấu cực hay và khiến Sevilla hoàn toàn tê liệt. Tuy nhiên, có lẽ họ đã không đánh giá đúng mức sự khó lường của nhà ĐKVĐ nên đã sụp đổ trong hiệp 2.

Liverpool khởi đầu trận đấu không tồi nếu không muốn nói là xuất sắc. Họ gần như áp đảo hoàn toàn Sevilla và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, họ chỉ một lần chọc thủng lưới Seviila trong hiệp đấu đầu tiên.

Phút 31, Daniel Sturridge có pha cứa bóng bằng má trong chân trái tuyệt đẹp bóng vẽ một đường cong đi vào góc xa, dù thủ thành Soria đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể chạm vào bóng. 1-0 cho Liverpool.

Liverpool có khởi đầu tốt hơn nhưng Sevilla mới là đội giành chiến thắng chung cuộc nhờ màn “lên đồng” chỉ trong nửa đầu hiệp 2.

Daniel Sturridge với pha cứa lòng đẹp mắt.

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, Sevilla đã tận dụng sự thiếu tập trung của Liverpool để có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Phút 46, Ferrira có pha đi bóng sộc thẳng vòng cấm, vượt qua 2 cầu thủ Liverpool rồi căng ngang như đặt cho Gameiro đệm bóng vào lưới trống đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kể từ thời điểm đó, Sevilla chơi cực kỳ hưng phấn và người Liverpool đã sụp đổ. Những phút tiếp theo, Gameiro có liền 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Liverpool nhưng Mignolet đã xuất sắc cứu thua.

Nỗi buồn của Kloop.

Tuy nhiên, đến phút 64 lưới của Liverpool lại rung lên lần 2 sau pha dứt điểm cực nhanh của Coke. Đến phút 70, Coke hoàn tất cú đúp khi dứt điểm cận thành hạ gục Mignolet ấn định chiến thắng 3-1 cho Sevilla.

Những phút còn lại, Liverpool tràn lên tấn công nhưng họ không thể làm gì được trước một Sevilla quá cáo già và bản lĩnh. Thắng trận 3-1, Sevilla lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch Europa League.

Thắng lợi của Sevilla cũng giúp bóng đá Tây Ban Nha có 1 mùa giải thành công rực rỡ trên đấu trường quốc tế. Một tuần nữa, trận chung kết Champions League sẽ diễn ra, và đó là cuộc chiến nội bộ của hai đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid và Atletico Madrid. Như vậy, bóng đá Tây Ban Nha sẽ thâu tóm cả hai chức vô địch danh giá nhất của đấu trường Châu Âu.

Sevilla lên ngôi vô địch xứng đáng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet 6; Clyne 7, Lovren 6, Toure 6 (Benteke 82mins), Moreno 5; Milner 6, Can 6; Lallana 6 (Allen 73, 6), Firmino 6 (origi 69, 7), Coutinho 6; Sturridge 7.

Bàn thắng: Sturridge (35')
Dự bị không sử dụng: Henderson, Skrtel

HLV: Jurgen Klopp 7.

Sevilla (4-2-3-1): Soria 6; Ferreira 8, Rami 6 (Kolodziejczak 78), Carrico 6, Escudero 6;Krychowiak 6, NZonzi 6; Coke 7, Banega 7 (Cristoforo 90), Vitolo 6; Gameiro 7 (Iborra 89).

Bàn thắng: Gameiro (46'), Coke (64', 70')

Dự bị không sử dụng: Rico, Pareja, Konoplyanka, Llorente.

HLV: Unai emergy 8.

Trọng tài: Jonas Eriksson 6.

Khán giả: 35.000.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm