Ngược dòng hạ Swansea,Liverpool nối dài chuỗi thăng hoa

Dường như thi đấu trên sân khách khiến các cầu thủ Liverpool tiếp cận trận đấu khá thận trọng chứ không máu lửa và sôi nổi như cách thức quen thuôc. Dẫu vậy, họ vẫn dễ dàng kiểm soát tình hình và đội bóng xứ Wales hầu như chỉ biết tập trung phòng ngự bên phần sân nhà.

Dù bị lép vế nhưng Swansea mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 5 khi Borja có pha di chuyển rất thoáng đánh đầu cận thành, tuy nhiên cú đánh đầu của tiền đạo Swansea đưa bóng đi quá cao

Bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8, xuất phát từ quả đá phạt góc cánh trái, bóng được đưa tới chân Leroy Fer và ở vị trí cận thành anh dễ dàng đệm bóng mở tỉ số 1-0 cho Swansea City.

 Fer đệm bóng cận thành giúp Swansea có bàn mở tỉ số từ khá sớm

Sớm nhận bàn thua, học trò HLV Kloop cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên họ đang chơi khá bế tắc trước  trước một Swansea đang rất hưng phấn. Hơn một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Liverpool chỉ tung ra được duy nhất 1 cú sút về phía khung thành Swansea.

Thi đấu hưng phấn, đội chủ nhà suýt chút nữa đã gia tăng cách biệt ở phút 26 khi từ quả đá phạt của đồng đội, Borja bay người đánh đầu đẹp mắt, nhưng bóng đi chệch khung thành của Liverpool.

Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1.

Những phút cuối hiệp 1, Liverpool cố gắng có được vài pha dồn ép về khung thành Fabianski, tình huống đáng chú ý nhất là pha ngã trong vòng cấm của tiền đạo vào thay người Sturridge, tuy nhiên anh đã bị trọng tài rút thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

45 phút đầu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Swansea, Liverpool hoàn toàn bế tắc trong tấn công.

Firmino mở đầu cuộc ngược dòng cho Liver bằng pha đánh đầu cận thành

Bước sang hiệp 2, vẫn chưa thấy bất cứ khởi sắc nào bên phía "Lữ đoàn đỏ".  tuy nhiên học trò HLV Kloop bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 54, khi xuất phát từ cú sút phạt không thành công của Coutinho, bóng được đưa vào trong và Firmino đánh đầu thành công san bằng tỉ số 1-1.

Bàn gỡ hòa đã giúp tinh thần Liverpool giải tỏa, họ hoàn toàn chiếm lĩnh cục diện trận đấu và Swansea buộc phải căng sức chống đỡ, đội khách liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm, đặc biệt Coutinho có cú cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm nhưng bóng đi sát cột dọc.

Sau đó, lần lượt Mane rồi hậu vệ Clyne đều có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Swansea, tuy nhiên, những cú sút của họ đi rất hiền, không đủ nguy hiểm để đánh bại hàng thủ đội nhà.

Sau những nỗ lực tấn công  thì Liverpool cũng có được điều mình cần khi Firmino bị Rangel đẩy ngã từ phía sau trong vòng cấm và trên chấm 11m, Milner dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1 với cú sút vào chính diện khung thành ở phút 84.

Hưng phấn sau bàn thắng, Coutinho có tình huống bứt tốc lao vào để đón quả căng ngang từ cánh phải của đồng đội rồi dứt điểm chân trái ở góc hẹp nhưng không thắng được Fabianski.

Trên chấm 11m, Milner bình tĩnh ấn định tỉ số 2-1, giúp Liver tiếp tục thăng hoa với chuỗi bất bại.

Do thời gian không còn nhiều, Swansea phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, đáng ra họ có được 1 điểm,  nếu như ở những phút bù giờ cuối cùng trung vệ Van der Hoorn dứt điểm không thể tồi tệ hơn sau quả treo bóng thuận lợi của đồng đội từ cánh phải.

Trận đấu khép lại, Liverpool nối tiếp chuỗi thăng hoa khi ngược dòng thành công với tỉ số 2-1. Về phần đội chủ nhà, họ đã chơi hay và xứng đáng có được 1 điểm nhưng phải trả giá đắt vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. 

Chung cuộc: Swansea 1-2 Liverpool (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Swansea: Leroy Fer 8'

Liverpool: Firmino 54', Milner 84'

Đội hình ra sân:

Swansea: Fabianski, Rangel, van der Hoorn, Amat, Naughton, Britton, Cork, Sigurdsson, Fer, Routledge, Borja Baston.

Liverpool: Karius, Clyne, Lovren, Matip, Milner, Lallana, Henderson, Wijnaldum, Mane, Firmino, Coutinho.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.