Nhiều trận VCK Euro có thể khóa kín cổng vì... khủng bố

Vụ khủng bố bằng đánh bom liều chết tại thủ đô Paris trước và trong thời gian diễn ra trận giao hữu Pháp-Đức ngày 13-11 làm chết 130 người đã là dấu hiệu đáng lo lắng cho vòng chung kết bóng đá châu Âu từ ngày 10-6 đến 10-7 sắp tới. Nguy cơ bị khủng bố là rất cao vì có quá nhiều trận đấu diễn ra trên toàn nước Pháp.

Nhiều trận VCK Euro có thể khóa kín cổng vì... khủng bố ảnh 1

Ông Martin Kallen, Giám đốc giải đấu vòng chung kết châu Âu 2016 nói với tạp chí thể thao Đức Sports Bild: “Ban tổ chức chủ nhà Pháp và Ban tổ chức châu Âu cùng với các cơ quan an ninh phải làm việc cùng nhau, phối hợp thật kỹ để chọn những phương án hiệu quả nhất trước sự đe dọa của khủng bố trong thời gian diễn ra giải”.

Nhiều trận VCK Euro có thể khóa kín cổng vì... khủng bố ảnh 2
Vòng chung kết Euro 2016 có khả năng nhiều trận cấm khán giả vào sân

Tình hình an ninh ngay tại thủ đô Paris qua vụ tấn công khủng bố “thứ sáu ngày 13” vừa qua khi những phần tử vũ trang Hồi giáo đã tấn công cùng lúc vào các khách sạn, bar, nhà hàng, nhà hát… khắp nhiều nơi ở thủ đô làm 130 chết cho thấy rất đáng quan ngại tại Euro 2016.

Cũng theo ông Martin Kallen thì trong thời gian diễn ra vòng chung kết Euro 2016 rất có thể nhiều thông báo tình huống mang tính mệnh lệnh sẽ cấm khán giả vào sân để đảm bảo an toàn tính mạng. Ban tổ chức chủ nhà cũng phải lường trước phương án “hoàn tiền vé cho khách” vì những lệnh cấm đột xuất này nhằm bảo toàn tính mạng người đi xem. Ngay cả trong các khách sạn, quán bar, nhà hàng, những nơi mà khách du lịch tập trung nhiều ở mùa Euro đều phải được tăng cường an ninh cao nhất.

Trưởng ban tổ chức giải Martin Kallen và Trưởng ban tổ chức chủ nhà Pháp Jaques Lamberts đã thống nhất tạm thời các phương án trên để lường trước cố sự cốt bất ngờ xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm