Giải vô địch bóng đá nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017

Những người hùng trong hai loạt luân lưu kịch tính

Kịch tính ở bán kết giải vô địch nữ tăng cao bởi bất ngờ từ những đội bóng bị đặt vào thế kèo dưới. Nếu Phong Phú Hà Nam mùa này quyết tâm cao thì Hà Nội I đang trẻ hóa cũng cho thấy sức mạnh của một đội bóng từng nhiều lần vô địch quốc gia. Còn trận bán kết giữa đương kim vô địch TP.HCM I và Than KSVN lại cho thấy bất ngờ từ đội bóng đất mỏ chơi một thứ bóng đá giàu sức mạnh và khôn ngoan để triệt tiêu sức mạnh nhà vô địch, chờ giải quyết ở loạt luân lưu.

HLV Kim Chi (giữa) chia sẻ niềm vui vào chung kết với thủ môn Kiều Trinh. Ảnh: CMQ

Tuy nhiên, may mắn cho nhà vô địch là trong khung thành có thủ môn Kiều Trinh kỳ cựu. Dù TP.HCM bất lợi ở loạt luân lưu khi Chương Thị Kiều thực hiện không thành công ở loạt đầu bị thủ môn Than KSVN đẩy ra nhưng Kiều Trinh đã khắc phục sửa sai cho đồng đội, giúp TP.HCM I lội ngược dòng ở loạt luân lưu nghẹt thở. Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá hai cú sút luân lưu của Than KSVN, đưa TP.HCM I giành quyền vào trận tranh chức vô địch cùng Phong Phú Hà Nam. Cũng cần biết là so với chiến thắng 2-0 tại vòng bảng thì Than KSVN với đấu pháp chặt chẽ hơn ở bán kết đã khiến đương kim vô địch TP.HCM I “mướt mồ hôi hột”.

Đối thủ trận tranh ngôi hậu của TP.HCM I vào ngày 3-12 là Phong Phú Hà Nam cũng hiên ngang vào chung kết cùng dấu ấn rất đậm của thủ môn Lại Thị Tuyết. Người bị chấn thương nằm sân nhiều lần nhưng cuối cùng lại là người chiến thắng ở loạt luân lưu khi phá được hai cú sút của các cầu thủ Hà Nội I.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm