Những trận đấu ‘lạ’

Khi cầu thủ biết có tên vào đội tuyển thì ít ai dại gồng mình chơi hết sức bởi dễ dẫn đến chấn thương. Đấy là lý do chính mà những thời HLV tiền nhiệm ông Miura thường giữ danh sách đến giờ chót, cho đến sau khi V-League ngưng nghỉ mới tiết lộ nhằm giúp cầu thủ luôn giữ một trạng thái cống hiến hết mình để mong lọt vào mắt xanh của thầy.

Chiều qua, SL Nghệ An đã bất ngờ ngã ngựa 1-2 trước đội khách Đồng Nai gây ngỡ ngàng cho HLV Ngô Quang Trường. Cái thua “lạ” của đội bóng xứ Nghệ sau chuỗi năm trận thắng liên tiếp trước các đối thủ sừng sỏ thì sau khi ông Miura có danh sách đội tuyển, nhiều cầu thủ bỗng dưng “xìu”. Hai trận gần nhất đều trên sân nhà, SL Nghệ An bị đội cuối bảng Cần Thơ cầm chân 2-2 và lần này đội áp chót Đồng Nai thắng ngược 2-1.

Không khó cho ông thầy trẻ Ngô Quang Trường lý giải học trò của mình chơi dưới sức nhưng nghiệt nỗi chiếc ghế HLV có bốn chân thì cầu thủ đã nắm hết ba.

Tương tự, B. Bình Dương vừa thỏa mãn với trận thắng Hải Phòng 3-1 sau khi chia tay HLV Lê Thụy Hải đã gục ngã sân khách Sanna Khánh Hòa 0-1. Trận thua “lạ” khiến giới hâm mộ nghi ngờ vào sức mạnh của nhà đương kim vô địch V-League khi rủng rỉnh túi điểm dễ đánh mất mình và thường rơi vào các chân sút có tên ở tuyển.

Nó gần giống với trường hợp của Hà Nội T&T với nhiều tuyển thủ quốc gia vẫn bị đội yếu hơn Đồng Tháp hạ gục 2-0 bởi lý do… say nắng.

Ngẫu nhiên HLV Miura gây sung sướng cho cầu thủ lại vô tình làm khổ đội bóng!

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm