Nóng: Những nhà vô địch World Cup đến Việt Nam đá giao hữu

Người yêu bóng đá có cơ hội chứng kiến các cựu siêu sao Brazil từng vô địch thế giới như Romario, Ronaldinho, Rivaldo, Cafu,… biểu diễn kỹ thuật tuyệt đỉnh của họ.

 HLV Dunga sẽ dẫn dắt đội tuyển các cựu ngôi sao Brazil

Vào tháng 10-2015, một công ty tổ chức sự kiện đã gửi đề xuất đến VFF, ngỏ lời muốn đưa các cựu cầu thủ Brazil sang Việt Nam trong năm 2016. Khi ấy, VFF cho rằng sự kiện này cần rất nhiều thời gian kiểm định vì việc mời các nhà cựu vô địch thế giới đá bóng trên sân Mỹ Đình là không hề đơn giản. 

Qua gần hai tháng tiến hành đàm phán, chủ yếu là liên quan đến phí ra sân, các bên đã thống nhất và đi đến quyết định cùng nhau tổ chức trận giao hữu giữa các ngôi sao Brazil và các ngôi sao Việt Nam.

Theo dự kiến, đội cựu danh thủ Brazil sẽ có 19 cầu thủ và một HLV, trong đó có đến 16 nhà vô địch World Cup cùng sáu quả bóng vàng thế giới. Những cái tên đình đám của làng bóng đá Brazil một thời như Rivaldo, Romario, Ronaldinho, Cafu, Bebeto, Emerson, Lucio, Dida,… có tên trong danh sách sang Việt Nam.

Những danh thủ đội tuyển vàng xanh vô địch thế giới 1994

Đội hình ngôi sao này dự định được dẫn dắt bởi Carlos Dunga, nhà vô địch World Cup 1994 trên cương vị cầu thủ và vô địch Copa America 2007 trong vai trò HLV. Bên phía Việt Nam, theo thông tin ban đầu không phải đội tuyển quốc gia mà sẽ gồm các ngôi sao bóng đá nổi tiếng sẽ được thành lập để tiếp đón đại diện của Brazil.

Trận đấu này mang mục đích từ thiện và nằm trong chương trình quảng bá bóng đá Brazil tại Việt Nam cũng như hợp tác phát triển kinh doanh giữa hai bên.

 Các nhà vô địch World Cup 2002

Theo kế hoạch, các ngôi sao Brazil sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 14-4, trận đấu sẽ diễn ra một ngày sau và đến ngày 17-4, toàn đội sẽ lên đường về nước. Dự kiến, trận đấu giữa Brazil All Star và Vietnam All Star sẽ tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam, các trang mạng xã hội và nhiều kênh truyền hình hàng đầu thế giới khác cũng sẽ tham gia vào sự kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm