Nước mắt đàn ông

Bốn ngày sau, khi ai cũng nghĩ Công Vinh và đồng đội không khó lấy vé chung kết thì bất ngờ ngã ngựa 2-4 ngay tại thánh địa Mỹ Đình.

Tác giả của hai bàn thắng vào lưới Malaysia là đội trưởng Công Vinh sau trận đấu đã gục mặt xuống sân khóc nức nở. Anh đã chiến đấu như cảm tử quân thế mà vẫn không sao thắng nổi định mệnh.

Hai năm sau, Công Vinh 31 tuổi trước giờ bóng lăn đã thật lòng chia sẻ sau AFF Cup 2016 anh sẽ chia tay đội tuyển quốc gia, bất kể đội tuyển có đăng quang ngôi vô địch hay không.

Công Vinh trả lời phỏng vấn trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Malaysia.  Ảnh: HUY HÙNG

Không hiểu sao Công Vinh lại giãi bày rằng mình chưa biết nói gì, làm gì nhưng sẽ khóc rất nhiều ở khoảnh khắc ấy. Cái thời điểm mà anh chính thức rời xa đội tuyển để nhường chỗ cho đàn em sau hơn 12 năm với biết bao thăng trầm của đời cầu thủ.

Đêm 20-11, Công Vinh đã đạt cột mốc 50 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia sau cú sút ấn định 2-1 vào lưới Myanmar. Anh đã sung sướng khóc ngon lành trong vòng tay chúc mừng của đồng đội.

Ngày mai (23-11), Công Vinh sẽ dìu dắt các đàn em quyết chiến đối thủ lớn Malaysia từng khiến anh ôm hận rơi nước mắt hờn tủi hồi hai năm trước.

Hy vọng Công Vinh lại bật khóc trong vòng tay của đồng đội như khi anh vừa sút tung lưới Myanmar.

Và chỉ có giọt nước mắt hạnh phúc ở trận thắng Malaysia mới xoa dịu nỗi đau hai năm qua của lão tướng tuổi 31 vẫn còn bền bỉ hồi xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm