Oblak - Người chiến binh thầm lặng của Atletico Madrid

Trong đêm Atletico Madrid loại nhà đương kim vô địch nước Đức, đa phần người hâm mộ nhớ đến sự tỏa sáng của Griezman, phong độ xuất sắc của Torres hay là một Simeone bậc tài về chiến thuật. Tuy nhiên, ở Allianz Arena đêm qua có một người âm thầm đến lặng lẽ, anh xứng đáng là một người hùng trong chiến tích lọt vào chung kết của Atletico Madrid. Anh chính là Jan Oblak.

Đến Atletico từ Benfica với nhiệm vụ lấp đi khoảng trống người tiền nhiệm  Courtois để lại, có thể khắng định sau gần hai mùa giải chinh chiến cho đội chủ sân Calderon, những gì Oblak làm được còn vượt hơn cả sự mong đợi của người hâm mộ. Trận đấu trước “ Hùm xám” không phải là lần đầu tiên Oblak làm nản lòng các chân sút đến từ nước Đức. Ở lượt đi, cũng chính thủ thành người Slovenia sắm vai người hùng thầm lặng khi cản phá rất nhiều cơ hội mười mươi của đoàn quân của Pep Guardiola. Và ở lượt về này cũng không là ngoại lệ khi trận đấu này Simeone chấp nhận nhường thế trận cho đội chủ nhà để co về phòng thủ quá sớm, trong thế trận đó vai trò của Oblak là rất quan trọng.

Cần phải nói rằng tình huống cản phá cú đá phạt đền của Mueller chính là bước ngoặc quan trọng của trận đấu, nó tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Atletico. Nếu pha đá của Muller bên phía Bayer thành công, thì thế trận đã rẽ theo một hướng khác. Ở pha cản phá đó không chỉ xuất sắc đổ người chặn đứng cú sút của Mueller mà Oblak còn cho thấy sự xuất sắc của mình khi anh đã khép góc kịp thời trước pha lao vào đá bồi của Alonso.

Jan Oblak cản phá thành công cú sút phạt đền của Muller

Nhắc đến hai bàn thua thì lỗi không hoàn toàn thuộc về anh, một cú đá phạt đầy thông minh của Alonso khi bóng chạm chân hậu vệ đội nhà làm đổi hướng, còn bàn thắng thứ hai thì là lỗi của hệ thống hàng phòng ngự Atletico khi để Lewandowski thoải mái đánh đầu ở cự ly… chưa tới 1 m. Ngoài chịu thua ở hai bàn thua đó thì trong suốt trận đấu Oblak hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ của mình, cả trận anh có đến gần 10 pha cản phá bay lượn trước khung gỗ cứu thua cho đội nhà.

Sau khi có bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Ba Lan, các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành đội khách nhưng Oblak vẫn bình tĩnh cản phá tất cả. Đỉnh điểm về sự xuất thần của anh là pha bay người phản xạ cực nhanh trước cú sút khá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa của Alaba, bóng đã đập chân hậu vệ Atletico và sau đó đổi hướng, tuy nhiên thủ thành sinh năm 1993 này vẫn giữ được sự tập trung cực cao với một pha cản phá đầy xuất sắc.

Trong hành trình đi đến được trận chung kết như hôm nay thì vai trò của Oblak càng quan trọng. Ở loạt knoct out với PSV, anh xuất sắc cản phá được cú đá penalty của một cầu thủ PSV trong loạt sút luân lưu may rủi, qua đó đưa Atlectico đi tiếp. Vào Tứ kết, chính sự xuất sắc của anh cũng khiến bộ ba M-S-N khét tiếng của Barca phải câm lặng. Và đến lần này thì anh lại liên tiếp làm nản lòng các chân sút Bayern.

“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”. Với phong độ cực cao của Oblak trong khung thành, Atlectico hoàn toàn có thể hy vọng bàn chân đó sẽ không thấm đau vì những mũi gai mà ở đó luôn có lớp bảo vệ mang tên Oblak. Với sự xuất sắc và phong độ cao của anh, Simeone và các học trò có quyền mơ về chiếc cúp Champions League danh giá tại San Siro vào ngày 28-5 tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm