'Oh Carroll' - một tiền đạo lớn ở Euro 2016?

Có quá nhiều dữ liệu cơ sở để đưa trung phong Andy Carroll của West Ham trở lại tuyển Anh sau cú hat trick vào lưới Arsenal.

Ông thầy Slaven Bilic đã hết lời ca ngợi cú siêu hat trick của học trò được hoàn thành trong vòng 8 phút (cuối hiệp 1và đầu hiệp 2), trong đó cú đánh đầu ăn bàn được HLV Bilic cho rằng "tuyệt vời nhất thế giới".

Vâng, Andy Carroll là vua đội đầu, một hình ảnh Carroll với những pha bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh và bóng đi thật uy lực.

Carrol đang chờ tiếng gọi từ Roy Hodgson

Andy Carrol khoác áo tuyển Anh tại Euro 2012, sau đó bị chấn thương và mất hút. Bây giờ đây trung phong này trở lại đầy ấn tượng với với cú siêu hat trick vào lưới Arsenal trước thềm tuyển Anh chuẩn bị danh sách cho vòng chung kết Eur 2016.

Cú hat trick của Carroll giúp đội nhà chia điểm trước Arsenal tại Upton Park có thể là một điều chưa làm Bilic hài lòng, riêng phong độ của Carroll thì trên cả mức tuyệt vời đối với ông thầy người Croatia.

Cựu trung phong Newcastle và Liverpool, chín lần khoác áo tuyển Anh, lần cuối cùng là vào năm 2012, sau đó chấn thương đã vùi dập cơ hội của tiền đạo này. Tuy nhiên, sau cú hat trick, HLV Bilic nói: “Với Carroll, khó gì ngăn cản cậu ấy. Nói về đánh đầu thì cậu ấy thuộc hàng bậc nhất thế giới. Carroll cũng đã bỏ lại chấn thương sau lưng lâu rồi”.

Cao to, mạnh mẽ giàu cá tính và sức mạnh trong tranh chấp, Carroll mang nhiều phẩm chất của một trung phong Anh điển hình.

Trong danh sách của Roy Hodgson nhất định sẽ có Carroll. Ngoài những phẩm chất trên thì Carroll còn là một trung phong dày dạn kinh nghiệm, một giải đấu như Euro rất cần những mẫu trung phong như cầu thủ này. Tại Euro 2012, Carrroll cũng từng ghi bàn thắng bằng đầu tuyệt diệu vào lưới Thụy Điển.

Cú hat trick của Carroll vừa qua chọc thủng lưới Arsenal cũng được ghi nhận là cú hat trick nhanh nhất giải ngoại hạng Anh mùa này. Sau trận hòa 3-3 này, Carroll nói với BT Sport: “Tôi đang chờ cơ hội trở lại tuyển Anh. Tôi cố gắng từng trận và với tôi không gì không thể, tôi luôn cháy hết mình và tôi luôn mơ cơ hội vào tuyển".

Xem trận đấu và bình luận cho BT Sport, cựu tuyển thủ Anh Ian Wright nhận xét: “Không chỉ ghi bàn, Carroll còn là mối đe dọa thường trực lên cả hàng phòng ngự Arsenal. Với phong độ này, nếu Carroll được gọi vào tuyển Anh thì nhất định cậu ấy sẽ gây khó khăn cho bất kỳ hàng phòng ngự nào tại vòng chung kết Euro 2016".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.