Olympic Marseille - Paris St Germain: Ân oán kéo dài

Mục tiêu của Ibrahimovic là tối thiểu ghi một bàn nữa để làm tròn con số 100 bàn thắng tại giải vô địch Pháp. Đáng chú ý hơn là riêng cá nhân Ibrahimovic khi khoác áo PSG đã sút tung lưới đại kình địch Olympic Marseille đến sáu lần.

Trận đấu được xem là “siêu kinh điển nước Pháp” bước vào lần chạm trán thứ 86, trong đó PSG đang dẫn đầu với 33 trận thắng, 20 trận hòa và 32 trận thua.

Olympic Marseille có lợi thế sân nhà, hiện xếp hạng 3 kém PSG 2 điểm. Dù không có nhiều ngôi sao bằng PSG nhưng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Bielsa nổi tiếng thực dụng, Olympic Marseille hiện có hiệu suất ghi bàn rất cao và sự hiện diện trong tốp 3 của đội là một bất ngờ nếu so với số tiền đầu tư quá lớn của PSG mà cũng chỉ hơn Olympic Marseille có 2 điểm.

Ibrahimovic hướng đến bàn thắng thứ 100 tại giải vô địch Pháp đồng thời cũng là chiến thắng để PSG về đích. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu PSG đã được ông chủ Qatar đổ tiền vào đầu tư nhờ đó lần đầu một CLB Pháp tậu được các ngôi sao lớn như Ibrahimovic, Veratti, Thiago Silva, Lucas, Marquinhos, Luiz, Maxwell, Lavezzi, Pastore, Cavani… dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc thì Olympic Marseille khiêm tốn hơn nhiều nhưng hiệu quả thì không kém bao nhiêu.

Thống kê trong tám lần đụng độ gần đây, PSG bất bại trước Olympic Marseille đầy thuyết phục với bảy thắng, một hòa, trong đó có trận lượt đi trên sân nhà đánh bại đối thủ truyền kiếp này 2-0 đồng thời cũng là CLB duy nhất trong tốp 5 của giải đối kháng bất bại.

Sân Velodrome trận này được xem là trận chung kết sớm định đoạt ngôi vô địch quốc gia trước sáu trận còn lại và trận cầu giữa hai đại kình địch hứa hẹn nhiều kịch tính cả trên sân lẫn khán đài.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm