Olympic Marseille - PSG (2-3): Trọng tài ép chủ nhà

Khi Paris St Germain (PSG) đang dẫn 3-2 thì hậu vệ Marquinhos dùng tay chặn đường bóng của tiền đạo đối phương Gignac. Phạt đền cho OM.

Thế nhưng trọng tài Buquet lại lắc đầu… lờ đi vì nhìn nhận là lỗi không cố ý và kết quả trên được giữ nguyên đến hết trận. Vì thế sau trận đấu, ngôi sao Ayew của OM đã tranh cãi với trọng tài về quả phạt đền bị bỏ qua kể trên. Thế là Ayew bị ông này rút thẻ vàng ra phạt anh lần thứ hai trong trận đấu.

Sai sót của trọng tài bị nghi ngờ ông có vấn đề tâm lý, vì ngay trước đó HLV Blanc của PSG đã đánh đòn cân não với Buquet bằng cách cảnh báo rằng mùa trước đội của ông bị trọng tài “ếm bùa” nên thường thua oan.

Trọng tài Buquet là nhân vật chính gây tranh cãi trong trận derby nước Pháp. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận trận này OM được lợi thế sân nhà đã cầm bóng tấn công nhiều hơn song bù lại thế thủ của họ khá lỏng lẻo mới dẫn đến thua ngược. Chính họ đã hai lần dẫn trước nhờ trung phong Gignac đang lên (đã ghi 18 bàn) có một cú sút, một đánh đầu ăn bàn nhưng rồi bị Matuidi và Marquinhos lần lượt san bằng. Và đến phút 59, OM lại gặp xui khi đường chuyền của Pastore cho Ibrahimovic lại chạm chân hậu vệ Morel đổi hướng bắn vào lưới đem chiến thắng về cho đội khách.

PSG đã bất bại ba năm rưỡi nay trong cuộc chiến “derby nước Pháp” trước đối thủ truyền thống này, trong đó hai năm liền đều thắng trên sân đối phương (mùa trước 2-1). Chiến thắng này đã giúp họ hơn Lyon (vừa để thua Nice 1-2) 1 điểm mong manh và soán ngôi đầu giải vô địch Pháp trước bảy trận, trong khi OM kém 5 điểm khó có hy vọng bắt kịp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.