Parma xuống hạng sau một mùa giải đầy biến động

Sau 33 vòng đấu, Parma hiện chỉ có 16 điểm và đứng cuối bảng với 16 điểm ít hơn vị trí an toàn mà Atalanta mới tạo được bằng kết quả hòa 2-2 trên sân của Cesena. Cho dù thắng cả năm trận còn lại của mùa giải, đoàn quân của HLV Roberto Donadoni cũng không đủ điểm trụ hạng Serie A.

Parma-2541-1430408654.jpg

Thất bại đậm dưới tay Lazio (áo trắng xanh) chính thức đưa Parma xuống Serie B, có thể mở ra một giai đoạn hỗn mang trong lịch sử CLB giàu truyền thống này.

Đây là một mùa giải đầy sóng gió với CLB từng thuộc nhóm “Bảy bà chị Serie A”. Parma phải tuyên bố phá sản hồi tháng ba do khoản nợ ước tính lên tới 83 triệu đôla, và bị trừ bảy điểm vì những sai phạm tài chính.

Các cầu thủ của họ chưa được trả lương ở mùa giải hiện tại, thậm chí còn phải tự giặt quần áo của riêng mình và tự lái xe bus chở đội do không có kinh phí thuê người phục vụ.

Vì vậy, không có gì khó hiểu khi các cầu thủ Parma hiện nay thi đấu rất bạc nhược với thái độ buông xuôi.

Ở trận đấu tối thứ tư, Lazio, đội hiện đứng nhì bảng, dễ dàng ghi tới ba bàn chỉ trong khoảng sáu phút đầu trận, nhờ công của Marco Parolo, Miroslav Klose và Antonio Candreva. Balde Keita ấn định thắng lợi một chiều 4-0 ở phút 81.

Parma, CLB đã phải đổi chủ sở hữu tới hai lần chỉ trong mùa giải này, là á quân Serie A năm 1997, từng đoạt Cup UEFA năm 1995 và 1999, và Cup C2 châu Âu năm 1993.

Theo Nguyễn Phát (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm