Pep dưới ‘giá treo cổ’

Báo chí Tây Ban Nha loan tin HLV Pep Guardiola cựu Barcelona cuối mùa bóng sẽ rời Bayern Munich để chuyển qua Manchester City. Ông sẽ thay HLV Pellegrini đương nhiệm theo một “thỏa thuận miệng” đã hứa với ông chủ Man. City.

Nguồn tin thậm chí còn đưa ra một số chi tiết khả tín như quyết định này được sự ủng hộ của bộ đôi lãnh đạo cao cấp của Man. City là ông Begiristain và Soriano vốn nằm trong Ban điều hành Barcelona từng đỡ đầu cho ông Guardiola. Nguồn tin mật này còn khẳng định mức lương dành cho ông tại CLB Anh là 22 triệu euro/năm, hơn 5 triệu so với thu nhập hiện tại từ Bayern.

Guardiola đang chịu áp lực lớn trước trận lượt về Champions League. Ảnh: AFP

Thông tin trên càng có thêm cơ sở củng cố sau khi Bayern dù đã sớm bảo vệ ngôi vô địch Đức lần thứ ba liên tiếp song sau đó đã thua bốn trận liền là một phản thành tích chưa bao giờ xảy ra dưới quyền ông Guardiola. Họ thua trước Dortmund (tranh bán kết cúp Đức thua sút luân lưu), Bayer Leverkusen (0-2), Barcelona (0-3 bán kết lượt đi Champions League) và mới nhất ngay sân nhà bị đội bóng ít tên tuổi Augsburg đánh bại 1-0. Nên nhớ ở giải quốc nội, đây lần đầu tiên trong lịch sử Augsburg thắng được trên sân Allianz Arena.

Hậu quả của tin đồn càng làm tăng thêm sức ép từ giới cổ động viên đòi bất hợp tác với Guardiola vì cho rằng ông đã “phá” lối đá truyền thống “xe tăng” Đức bằng kiểu chơi tiki-taka kỹ thuật tinh tế “Made in Barcelona”.

Chắc chắn áp lực này còn nặng thêm trên vai ông Guardiola nếu trận bán kết lượt về Chapions League tuần này với Barcelona không lấy được vé vào chung kết mà dân Đức đang chờ đợi sẽ chiến thắng nhờ lợi thế sân nhà Berlin. Dù được ưu thế làm chủ nhà trước Barcelona nhưng chỉ có phép lạ mới giúp Bayern lật ngược tỉ số lượt đi đã thua 0-3 quá nặng. Chắc hẳn thầy trò Guardiola sẽ đành chấp nhận số mệnh đã an bài mùa thứ hai liên tục bị cướp quyền vào chung kết vì đối thủ lớn Barcelona.

Có một điều trùng hợp ngẫu nhiên khá cay đắng là ông Guardiola đến thay Pellegrini đều vì lý do giống nhau là cả hai đều… bị loại khỏi Champions League. Ông Pellegrini chỉ hơn một chút mùa trước lần đầu nắm Man. City đã đem về chức vô địch giải Ngoại hạng Anh kèm theo cúp Liên đoàn.

Đã thế, HLV Mourinho của Chelsea mới đây còn xát muối vào vết thương lòng của Guardiola bằng cách phản bác lời biện minh cho trận Bayern thua Barcelona là do học trò cũ Messi quá hay chẳng thể nào ngăn cản. Trái lại, ông Mourinho tiết lộ lần ông đã chặn đứng Messi. Điển hình như năm 2010, lúc ông còn nắm Inter Milan tham dự Champions League đã không cho Messi cơ hội ghi bàn nào qua cả hai trận bán kết lượt đi thắng 3-1 và lượt về chỉ thúc thủ 0-1.

Nghiệt ngã đấy lại là thời hoàng kim của Barcelona dưới thời… Guardiola.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.