Pep Guardiola hãy tự chứng minh khi về Man City

Giai đoạn cuối của mùa giải, một mặt  nhà cầm quân của Bayern Munich, Pep Guardiola trau chuốt để đội bóng Đức hoàn thành cú ăn ba trước khi chia tay, một mặt quan sát đội bóng tương lai của mình Man. City.

Thế nhưng, Bayern đã bị Atletico loại ở bán kết Champions League còn Man. City thì đang tuột dốc và đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League mùa tới. Mọi thứ có vẻ đang chống lại Pep Guardiola.

Guardiola xót ruột vì thành tích đi xuống của Man. City?

Trận hòa 2-2 của Man. City trước Arsenal khiến Man. City đối mặt nguy cơ văng khỏi tốp 4, tức tốp được dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Phải chăng chiến lược gia Chile của Man. City thích “phá” trước khi chia tay đội, hay ông muốn Pep muốn về Man. City xây dựng tiếng thơm thì hãy tự chứng minh từ A đến Z, trong đó quan trọng là tự tay kiếm suất Champions League cho Man. City?

Hòa Arsenal, Man. City vẫn đứng vị trí thứ tư, tuy nhiên họ chỉ còn đá một trận, trong khi đó đội xếp thứ năm là MU chỉ thua 2 điểm so với Man. City (63 và 65 điểm) nhưng MU còn hai trận nữa. Khả năng kết thúc giải Man. City bật bãi khỏi tốp Champions League là rất lớn.

Các CĐV Man. City rất thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà ở giai đoạn cuối mùa giải.

Trong bài bình luận của mình AFP đặt sự hoài nghi: “Pep Guardiola hãy tự khẳng định mình, hãy đi tìm suất Champions League cùng Man. City. Trận hòa Arsenal vừa qua khiến khả năng họ bị đánh bật khỏi tốp dự Champions League là rất lớn”.

MU đang đứng trước khả năng vượt mặt Man. City chung cuộc và như thế Pep Guardiola sẽ chẳng có cơ hội thể hiện mình ở Champions League mùa tới (?). Sau trận hòa đáng tiếc trên thì Pellegrini bảo rằng đội của ông lẽ ra sẽ chiến thắng nhưng Arsenal đã có hai bàn thắng đẳng cấp.

Pellegrini thừa nhận bây giờ chuyện có nằm trong tốp 4 hay không nó không còn phụ thuộc vào tầm tay của thầy trò ông nữa mà nó phụ thuộc vào đối thủ cùng TP MU.

Cần nói thêm rằng lãnh đạo Man. City mời Pep về là nuôi mục tiêu vô địch Anh mùa tới. Và bản thân Pep phải tự “soạn thảo” chiến dịch chinh phục bóng đá Anh và chinh phục Champions League.

Giới chuyên môn dự đoán, khi Pep về Man. City thì hàng loạt công thần sẽ ra đi. Những bài tập kiểu “sát quân” của Pep không có chỗ cho cầu thủ ốm yếu hay chấn thương. Người bị điểm mặt phải rời Etihah là “công thần” Vincent Kompany khi anh dính hàng loạt chấn thương mùa này.

Ở trận bán kết lượt về Champions League tại Bernabeu, Kompany chỉ ra sân 10 phút rồi gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Với chấn thương này, Kompany cũng chính thức nói lời chia tay với VCK Euro 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm