Pep Guardiola: Tôi và Mourinho bắt tay nhau như những người lịch sự

Trận derby 135 năm giữa MU và Man City diễn ra ngoài lãnh thổ Anh đêm nay (25-7, lúc 20 giờ 30) tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh (sân tổ chim) thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế. Những thông tin bên lề của hai HLV giàu cá tính hứa hẹn những trận derby Premier League mùa tới nảy lửa.

"Cười nhạt, bắt tay lỏng" giữa Pep và Mou tại Tây Ban Nha trước đây

"Cười nhạt, bắt tay lỏng" giữa Pep và Mou tại Tây Ban Nha trước đây.

Theo thông tin đến thời điểm này thì Guardiola đã ghi điểm với người hâm mộ Trung Quốc nhiều hơn vì Mourinho đã chê cái phòng họp báo trước trận đấu là quá nóng nực mà trước đó Guardiola đã họp. Cạnh đó, Mourinho yêu cầu ra sân bóng họp báo và ban tổ chức trận đấu phải chiều anh trong khi Guardiola cố gắng chịu đựng không khí oi bức trong phòng họp báo.

Cùng với đó, Mourinho cũng chê lấy chê để cái sân “tổ chim”, niềm tự hào của Olympic Bắc Kinh tám năm về trước là mặt sân quá xấu. Đã vậy khi báo chí hỏi ông chờ đợi điều gì nhất từ trận derby 135 năm này, Mourinho lại tiếp tục dội gáo nước lạnh vào chủ nhà: “Mặt sân quá xấu. Tôi chỉ ao ước sau trận đấu không một cầu thủ nào của tôi bị chấn thương…".

Thực tế thì Mourinho và Guardiola đã chạm trán với nhau nhiều lần khi Pep còn làm “thuyền trưởng” Barcelona còn Mourinho là HLV trưởng Real Madrid.

Guardiola nói: “Mourinho và tôi sẽ bắt tay nhau như những người đàn ông. Cả Mourinho và tôi đều muốn chiến thắng trận này, mà chiến thắng thì chỉ có một mà thôi. Tại sao chúng tôi không bắt tay nhau. Tại sao? Chẳng có lý do gì cả".

Chiến lược gia Tây Ban Nha của Man City cũng cho biết rằng ông đã xem MU qua trận thua Dortmunt tại Thượng Hải vừa qua. Dù thua đội bóng Đức 1-4 nhưng Guardiola khẳng định rằng MU đã hay hơn hai năm trước rất nhiều.

Chiếc máy bay chở MU từ Thượng Hải đến  Bắc Kinh hôm  qua đã bị lạc đường vì thời tiết xấu. Nó đã phải hạ cánh xuống Thiên Tân rồi mới chuyển máy bay bay tiếp đến Bắc Kinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.