Kết thúc giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên

Phần thưởng vô địch cho đội bóng nghiêm túc nhất

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, U-21 Yokohama đăng quang ngôi vô địch nhờ pha ghi bàn duy nhất của Keitaishii ở phút 87. Một phần thưởng xứng đáng cho đội bóng nghiêm túc nhất và chuyên nghiệp nhất, dù tuổi đời còn rất trẻ.

Thất bại cũng đồng nghĩa với lần thứ tư đội U-21 Thái Lan về nhì giải đấu này.

Ngược lại thì trận tranh hạng ba giữa hai đội U-21 HA Gia Lai và U-21 Việt Nam kết thúc với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Văn Toàn.

Văn Toàn là cầu thủ hiếm hoi của HA Gia Lai còn giữ được phong độ. Ảnh: MQ

Sau hai giải đấu liên tiếp đăng quang, U-21 HA Gia Lai bất ngờ tụt dốc, thất bại trong một thế trận lấn lướt trước U-21 Yokohama ở bán kết. Trận thua tai hại mà sau đó HLV người Pháp Guillaume Graechen cay đắng thừa nhận đội bóng phố núi không có sự chuẩn bị cho các loạt sút luân lưu may rủi.

Phân tích về sự đi xuống của đội bóng, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Trước tiên tôi phải thừa nhận giải đấu đã được tổ chức rất tốt, các đội bóng tham dự giải đều rất mạnh. Thế nhưng về phần mình, U-21 HA Gia Lai không có được sự chuẩn bị tốt nhất”.

HLV U-21 Việt Nam Phạm Minh Đức tỏ vẻ tiếc nuối khi ông không có trong tay đội hình mạnh nhất. Nguyên nhân do đội tập trung muộn trong khi nhiều vị trí trụ cột lẫn các tuyển thủ U-19 quốc gia được gọi bổ sung lại quá tải.

Các danh hiệu khác

+ Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Takehiro Hattori (U-21 Nhật Bản).

+ Thủ môn xuất sắc nhất giải: Yoheitakaoka (U-21 Nhật Bản).

+ Vua phá lưới: Văn Toàn (U-21 HA Gia Lai), Chenrop Samphaodi (U-21 Thái Lan).

+ Cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất: Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (U-21 HA Gia Lai).

+ Đội bóng fair play: U-21 HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm