Pháp - Đức: Hai cọp chung chuồng

Pháp và Đức phải loại nhau tại bán kết cũng là một nuối tiếc lớn cho người yêu bóng đá. Tiếc cho hai cọp chung chuồng nên giới chuyên môn còn không do dự chọn đội thắng ở trận này cũng chính là nhà vô địch năm nay.

Dàn cầu thủ ngôi sao của cả hai đội khá ngang ngửa nhưng cách chơi của Đức tạo ra sự chắc chắn hơn. Dĩ nhiên, người Pháp có yếu tố sân nhà Marseille. Điềm lành của HLV Deschamp sau trận đại thắng Iceland là vẫn giữ nguyên lực lượng mạnh nhất, còn tuyển Đức vắng Gomez, Khedira do chấn thương còn trung vệ Hummels ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Chút lo lắng của HLV Joachim Loew chỉ là thói quen, bởi các phương án hai của ông sẽ không làm giảm đi sức mạnh, với Mustafi trám chỗ Hummels và Schweinsteiger hay Emre Can đá chỗ của Khedira. Sự ổn định giữa các vai chính, vai phụ là thứ vũ khí nguy hiểm của người Đức đã giúp họ lần lượt nghiền nát các đối thủ.

Đức và Pháp sẽ tái đấu chính thức sau World Cup 2014 tại Brazil. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, đội tuyển Pháp phải đá đến trận thứ năm ghi năm bàn vào lưới Iceland mới cho thấy tiềm lực và vị thế khác hẳn của mình. Đối thủ Iceland có thể yếu hơn nhưng cái chính là HLV Deschamp đã tìm ra cho học trò một chìa khóa mở cửa chiến thắng bằng lối chơi thuyết phục.

Thế trận tấn công từ tuyến hai của Pháp rất đa dạng với nguồn nhân sự dồi dào như Pogba, Matuidi, Sissoko nay lại có sự trở lại của Rami và Kante. Ba cái tên đáng gờm đã ghi tổng cộng tám bàn cho đội tuyển Pháp gồm Griezmann, Payet, Giroud càng đá càng nhịp nhàng sẽ giúp chủ nhà có nhiều phương án tác chiến hơn. Nỗi lo của đội tuyển Pháp ở hai hành lang với cặp lão tướng Sagna và Evra cũng đã vơi đi khi cả hai đều có trạng thái phong độ tốt. Thầy trò HLV Deschamp không ngại tuyên chiến với nhà đương kim vô địch thế giới Đức rằng sẵn sàng thiết lập lại trật tự bóng đá châu Âu mới.

Thế nhưng sẽ rất khó đoán bằng lý trí mèo nào sẽ cắn mỉu nào khi người Đức cũng có rất nhiều chân sút hạng nặng như Kroos, Gotze, Ozil, Draxler, Muller. Ông thầy Loew vẫn vững tin hơn ở hai biên có sức trẻ của Hector và Kimmich. Đối đầu Đức ở thời điểm này là một thử thách quá gay go cho bất kỳ đội bóng nào khi họ đang sở hữu nhiều tính cách của một nhà vô địch. Sự trải nghiệm và chinh phục của thầy trò Joachim Loew cũng đã rất hùng hồn rồi, với nạn nhân là ứng cử viên Ý nặng ký phải rời cuộc chơi lớn.

Nước mắt sẽ rơi hay nụ cười tỏa nắng cho Đức hoặc chủ nhà Pháp là tùy thuộc vào tình cảm lẫn sự thủy chung của những người yêu bóng đá.

Hai đội đã chạm trán nhau đến 27 lần trong quá khứ với chút ưu thế cho tuyển Pháp sau 12 trận thắng, hòa năm, thua 10 trận. Thế nhưng cả hai lại chưa từng đụng độ nhau lần nào ở vòng chung kết Euro. Riêng tính bốn lần gặp nhau tại World Cup thì tuyển Đức thắng ba trận, thua một. Trận giao hữu gần nhất hồi tháng 11 năm ngoái, Pháp thắng Đức 2-0 trên sân Stade de France.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm