Vòng 7 Premier League, Chelsea - Man. City (0-1)

Phòng ngự tiêu cực, Chelsea thua Man. City vì người cũ

Video Chelsea - Man. City (0-1).

Trận đấu tâm điểm vòng 7 Premier League là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ Chelsea và Man. City trên sân Stamford Bridge. Đây là cuộc đối đầu giữa hai trường phái trái ngược nhau, Chelsea của HLV Antonio Conte với lối đá phòng ngự phản công trứ danh và Man. City của Pep Guardiola với lối đá tấn công rực lửa.

Trận đấu này đã diễn ra theo đúng kịch bản đó và nó được quyết định bởi khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao bên phía Man. City Kevin De Bruyne.

Chelsea thua Man. City ngay trên sân nhà bởi lối đá phòng ngự tiêu cực.

Mặc dù thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea gần như nhường hẳn toàn bộ thế trận cho Man. City. Có cảm giác như dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea lại không muốn thắng khi họ chủ trương phòng ngự và phòng ngự. Ngược lại, Man. City có vẻ “máu” hơn thua hơn, mỗi khi mất bóng các cầu thủ Man. City lập tức dồn lên áp sát, tranh cướp ngay bên phần sân Chelsea khiến chủ nhà gần như không thể lên bóng được.

Ở hiệp đấu thứ nhất, Man. City cầm bóng rất nhiều, tấn công cũng không ít nhưng lại vấp phải bức tường phòng ngự quá chặt chẽ của Chelsea. Vì thế, cơ hội hai đội tạo ra ở hiệp 1 là gần như… không có gì.

HLV Conte đã chủ trương chơi phòng ngự và ông trông chờ khoảnh khắc đột biến của Morata hay những pha bóng cố định vốn là thế mạnh của Chelsea.

Tuy nhiên, kế hoạch của Conte bỗng chốc phá sản khi gần cuối hiệp 1 Morata chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Thay vì tung tiền đạo Batshuayi vào sân, Conte lại đưa Willian vào và đẩy Hazard lên trám vào chỗ của Morata.

Man... City "đè" Chelsea ngay trên đất khách.

Pha bóng nguy hiểm nhất ở hiệp đấu này xảy ra đúng vào phút cuối cùng và nó lại xuất phát từ tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc, Fernandinho bay người đánh đầu dũng mãnh nhưng Coutois đã chơi xuất sắc cản phá thành công.

Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi khi Man. City vẫn cầm bóng nhiều hơn và cũng như hiệp 1, Man. City cũng không thể xuyên thủng được bức tường phòng ngự dày đặc Chelsea giăng trước khung thành Courtois.

Tuy nhiên, cuối cùng thì những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Man. City đã có kết quả nhờ khoảnh khắc xuất thần của De Bruyne. Phút 66, từ pha tấn công với tốc độ rất cao, Jesus và De Bruyne đã có pha đập nhả một chạm cực hay để rồi De Bruyne thoát xuống tung cú sút quyết đoán rất nhanh và mạnh vào góc xa, Courtois dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể với tới bóng. 1-0 cho Man. City.

De Bruyne tung cú sút uy lực, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

De Bruyne sung sướng ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng đã ruồng bỏ anh.

Sau bàn thua, Chelsea bừng tỉnh, HLV Conte lập tức tung Pedro và Batshuayi vào sân, trong khi đó HLV Guardiola cũng phản ứng rất nhanh khi rút nhạc trưởng David Silva ra nghỉ và thay bằng Bernardo Silva. Từ đây Chelsea tấn công nhiều hơn nhưng các cơ hội của họ là không thực sự rõ ràng.

Không những thế, Chelsea suýt nhận bàn thua thứ hai ở những phút cuối khi Sterling có pha tạt vào chuẩn xác cho Jesus bắt volley cực mạnh khiến Courtois phải vất vả cứu thua. 1-0 nghiêng về Man. City cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Man. City đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester United -đội trước đó thắng Crystal Palace 4-0. Hiện cả MU lẫn Man. City đều có 19 điểm nhưng Man. City xếp trên nhờ hơn MU đúng một bàn thắng (+18 so với +17).

Pep Guardiola biến Man. City thành đội bóng ngày càng đáng sợ.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea: Courtois 7, Rudiger 7, Christensen 7, Cahill 6, Azpilicueta 7, Kante 7.5, Bakayoko 6.5(Batshuayi), Fabregas 6.5, Alonso 6.5, Hazard 7 (Pedro), Morata 6 (Willian).

Dự bị không sử dụng: Caballero, Moses, Kenedy, Zappacosta.

Manchester City: Ederson 8.5, Walker 7, Stones 7.5, Otamendi 7, Delph 7, Fernandinho 7, Sterling 7, De Bruyne 9 (Danilo), Silva 8.5 (B. Silva), Sane 7 (Gundogan), Jesus 8.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Mangala, Zinchenko, Toure.

Thẻ vàng: Fernandinho, Otamendi.

Bàn thắng: De Bruyne (67).

Trọng tài: Martin Atkinson 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm