Phớt lờ Mourinho, Ferguson tiến cử HLV David Moyes

Báo chí Anh hôm qua đồng loạt đăng tin, Sir Alex Ferguson sẽ chinh thức "rửa tay gác kiếm" khi mùa giải 2010/11 hạ màn. Chính vì thế, ngay từ lúc này, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã bắt tay vào công cuộc tìm người ngồi vào chiếc ghế nóng mà Sir Alex để lại.

Phớt lờ Mourinho, Ferguson tiến cử HLV David Moyes ảnh 1

Ferguson thích phong cách huấn luyện và khả năng nhìn người của Moyes - Ảnh: Getty

Hạng loạt những cái tên danh giá như Mourinho, Hiddink, Capello hay Guardiola... được đưa ra để thảo luận. Tuy nhiên, cái tên mà Sir Ferguson ưng nhất lại không nằm trong danh sách trên, đó là HLV Everton - David Moyes.

Hiện nay, theo danh giá của các nhà cái, ƯCV hàng đầu chính là Jose Mourinho. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng bày tỏ ước muốn được quay trở lại Anh dẫn dắt một đội bóng danh tiếng.

Dù giữ mối quan hệ khá tốt với Ferguson, nhưng Mourinho lại không được Fergie và cả nhân vật huyền thoại có tầm ảnh hưởng lớn tại Old Trafford - Sir Bobby Charlton chọn lựa để trở thành HLV tương lai của M.U.

Về phần David Moyes, ông nhận được sự ưu ái của Ferguson vì cũng là người Scotland. Nhưng quan trọng hơn cả, Sir Alex quý trọng tính cách và khả năng nhìn người rất tốt của nhà cầm quân 46 tuổi này.

Kể từ ngày bắt đầu bước vào nghiệp huấn luyện, Moyes đều thu được những thành công đáng kể cùng hai CLB Preston North End và Everton.

Phớt lờ Mourinho, Ferguson tiến cử HLV David Moyes ảnh 2
Moyes thu được nhiều thành công cùng Everton - Ảnh: Getty

Đến với đội chủ sân Goodison Park năm 2002, dù chỉ được cấp cho ngân quỹ hạn hẹp, nhưng Moyes vẫn xây dựng nênđội bóng có tổ chức, thi đấu lì lợm và rất khó bị đánh bại.

Thành tích của "The Toffees" cũng tăng tiến theo từng năm khi nằm dưới bàn tay huấn luyện David Moyes. Đã có lúc, Everton vươn lên thứ tư, giành vé dự Champions League. Ngoài ra, đội bóng áo xanh còn thường xuyên dự UEFA Cup (tiền thân Europa League) và lọt vào chung kết FA Cup.

Trong quá khứ, Moyes đã phát hiện ra "thần đồng" Wayne Rooney, tiền đạo số 1 của M.U và ĐT Anh hiện nay. Đội hình Everton bây giờ cũng có rất nhiều tài năng triển vọng mà Moyes tạo nhiều cơ hội ra sân như Jack Rodwell, Dean Gosling hay Coleman.

Ferguson tin rằng, HLV tương lai của "Quỷ đỏ" không nhất thiết phải là một tên tuổi lớn. Ông hi vọng ban lãnh đạo sẽ xem xét việc mình tiến cử David Moyes, bởi HLV Everton vẫn còn khá trẻ (46 tuổi), thuộc túyp HLV có tầm nhìn chiến lược và định hướng dài hạn cho CLB.

Theo Anh Vũ tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm