'Phương án 2' và nỗi lo của Loew

Quá nhiều trụ cột chấn thương, nhất là trung phong Mario Gomez đã làm cho HLV Joachim Loew lo lắng thực sự.

Hàng loạt phương án thay thế được HLV Loew và Trưởng đoàn Oliver Bierhoff bàn thảo. Nhiều khả năng cựu binh Podolki trám chỗ Gomez, còn cầu thủ trẻ Leroy Sane đá chỗ Schweinsteiger.

HLV Loew và Trưởng đoàn Bierhoff hội ý mọi lúc mọi nơi.

Quá thách thức cho Đức, chủ nhà Pháp lại vừa mới thắng hủy diệt Iceland 5-2. Chấn thương và thẻ phạt đang là ác mộng của Loew. Mario Gomez đã hết cơ hội đá giải ngay cả việc Đức có thắng Pháp. Trung vệ dày dạn kinh nghiệm Hummels nghỉ trận này vì thẻ, Schweinsteiger thì chấn thương nặng, Sami Khedira cũng chấn thương gối.

Những gương mặt của “phương án 2” là Mario Goetze, Lukas Podolski và Leroy Sane. Nhiều khả năng Goetze sẽ đá cặp tuyến trên cùng với Thomas Muller. Cái khó là Muller vẫn còn ức chế khi chưa có bàn thắng nào, còn Goetze thì chưa thật sẵn sàng vì phong độ thời gian gần đây có vấn đề.

HLV Deschamps dành sự tôn trọng đặc biệt cho tuyển Đức.

Chiến thắng người Ý để trả món nợ lịch sử đã làm cho tuyển Đức trả giá quá đắt, “mất đứt” ba trung  vệ.

Pháp khác xa với Ý. Họ luôn thay đổi cách chơi và vị trí chiến thuật trên sân nên luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ và không thể đoán nổi - đó là nhận xét của Loew về đối thủ Pháp.

Loew và Oliver Bierhoff thống nhất rằng Emre Can sẽ thay thế vào vị trí Khedira. Benedikt Hoewedes ''trám” vào chỗ Hummels. Loew còn đánh giá cao trung vệ trẻ của Pháp Umtiti, cùng sự trở lại của Adil Rami. Hàng phòng ngự Pháp có hai hậu vệ cánh dày dạn kinh nghiệm Evra và Sagna hầu như đã bổ khuyết cho các cầu thủ trẻ tuyến này.

Dù Đức mất nhiều trụ cột nhưng HLV Deschamps của Pháp vẫn dành một sự tôn trọng cực lớn, ông nói: “Dù gì thì Đức vẫn là Đức. Họ đã đánh bại người Pháp tại bán kết World Cup 82 và 86. Họ là đội bóng tốt nhất của châu Âu hiện nay. Dàn cầu thủ của họ từ thủ môn đến hậu vệ, tiền vệ, trung phong, tiền đạo đều có chất lượng và kỹ thuật tuyệt hảo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm