Platini giải 'án oan' nhận hối lộ 2 triệu USD

Báo Le Journal du Dimanche của Pháp đã công bố tài liệu dày 23 trang qua đó có cả hợp đồng Platini làm việc cho tân chủ tịch FIFA Blatter (từ năm 1998) mỗi năm được trả 1 triệu USD.

Platini sẽ được hồi phục danh dự? 

Điều đặc biệt là trong tài liệu này có cả hợp đồng làm thuê của Platini cho Blatter có cả chữ ký của Chủ tịch UEFA lúc bấy giờ là ông Lennart Johannson, người Thụy Điển. Tổ pháp lý gồm các luật sư của Platini cho rằng đây là nước cờ cực kỳ quan trọng để Platini xoay chuyển tình thế và kịp thời làm các thủ tục ứng cử vào ghế chủ tịch FIFA đầu năm tới cũng như FIFA bỏ án đình chỉ chức chủ tịch UEFA của ông hiện nay.

Điều đáng nói là báo Le Journal du Dimanche của Pháp không tiết lộ họ tiếp cận và có được hồ sơ này từ đâu. Thông tin này đã được đăng tải nhiều ngày nay. Ban đạo đức FIFA, bộ phận đã ra án án phạt đình chỉ hoạt động của các quan chức FIFA tham nhũng vừa qua vẫn chưa có ý kiến bình luận gì về bản báo cáo 23 trang này.

Luật sự Thoms Clay bảo vệ cho Platini nói: “Từ thời điểm này chúng tôi đã đủ tư cách tiếp cận với FIFA để trình bày các quan điểm. Trong tài liệu có cả xác nhận của các quan chức UEFA vào những năm 2001, 2002, tức lúc đó chủ tịch UEFA là ông Johannson. Đây là một chứng cứ quan trọng mà lâu nay thân chủ Platini vẫn hay nói với tôi là ông ấy không nhận hối lộ mà là tiền công Blatter trả. Bây giờ cái hợp đồng làm công ăn lương đã có đây”.

Đây là một bước diễn tiến cực kỳ quan trọng và có thể giúp Platini xoay chuyển tình thế và đồng thời cũng sẽ giải oan tội cho ông già Thụy Sĩ Blatter tội hối lộ mua phiếu bầu.

Cả Blatter và Platini đang chịu những cuộc điều tra hình sự từ các cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ tội hối lộ và nhận hối lộ. Cả hai cũng đang chịu án đình chỉ hoạt động bóng đá 90 ngày để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm