Platini: 'Tôi là người tốt nhất cho ghế chủ tịch FIFA'

Số tiền 1,35 triệu bảng Anh mà chủ tịch FIFA Sepp Blatter đưa cho Platini là phí tư vấn khi Blatter ngồi vào ghế chủ tịch năm 1998. Scandal này chưa bị buộc tội là số tiền tham nhũng, chính vì điều này mà Platini vẫn đủ tư cách ứng viên cho đến thời điểm này.

Platini: 'Tôi là người tốt nhất cho ghế chủ tịch FIFA' ảnh 1 

Platini tự tin cho mình là số 1 ngồi vào ghế chủ tịch FIFA.

Huyền thoại bóng đá thế giới, người đứng đầu UEFA, Platini nói: "Tôi là người tốt nhất, xứng đáng nhất ngồi vào ghế chủ tịch FIFA tới đây".

Với một cuộc đời cầu thủ hoành tráng, là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Pháp và sau đó làm lãnh đạo bóng đá xuất sắc, Platini đang là ứng viên sáng giá cho ghế chủ tịch FIFA. Trong bài trả lời phỏng vấn của nhật báo La Matin, Platini đã… tự sướng rằng mình là người tốt và đủ tư cách nhất để ngồi vào ghế FIFA. "Chỉ có tôi là người có tầm nhìn chuẩn xác về bóng đá thế giới", Platini nói.

Platini lẫn Blatter đều bị đình chỉ công việc 90 ngày vì liên quan đến cáo buộc ông Blatter đưa hối lộ và Platini nhận hối lộ khoản tiền mà cả hai cùng giải thích là phí tư vấn. Vụ này chưa thể kết luận là hối lộ.

Trong cuộc đời cầu thủ, Platini từng là vua phá lưới Euro 84 cùng với tuyển Pháp vô địch. Ghi chín bàn thắng ở vòng chung kết Euro 84 đến nay vẫn là một kỷ lục khó xô đổ của những thế hệ hậu bối. Platini từng ba lần đoạt quả bóng vàng châu Âu. Khi ngồi vào ghế chủ tịch UEFA, ông đã đưa ra những cải tiến luật bóng đá rất sát thực tế. 

Sắp tới đây ông kêu gọi xóa án phạt ba trong một. Tức một cầu thủ ngăn cản đối phương trong vùng cấm phạm lỗi dẫn đến phạt đền, bị đuổi khỏi sân và treo giò ít nhất một trận sau đó. Ông cho rằng đây là án phạt quá nặng, trọng tài chỉ nên thổi penalty và phạt thẻ vàng là đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm