Play off AFC Champions League 2016: Giấc mơ xa của Hà Nội T&T

Trên sân Hàng Đẫy nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thắng được đại diện đến từ Hong Kong thì Hà Nội T&T sẽ đi tiếp vào lượt play off thứ hai gặp Pohang Steelers của Hàn Quốc.

HLV Phan Thanh Hùng (áo đen, giữa) cùng đội trưởng Gonzalo và HLV Aliaga họp báo trước trận đấu.

Nói là "giấc mơ xa" bởi nếu như Hà Nội T&T thắng được Kitchee thì ngày 9-2 có mặt tại Hàn Quốc đá trận play off thứ hai với Pohang. Việc thắng đội bóng Hàn Quốc để vào vòng bảng là nhiệm vụ cực kỳ thách thức nếu không muốn nói là không thể.

Năm ngoái kịch bảng hai vòng play off của Hà Nội T&T khá giống năm nay sau khi vòng 1 Hà Nội T&T thắng Persib Bandung của Indonesia thì lượt play off thứ hai đội sang Hàn Quốc và bị chủ nhà FC Seoul thắng đến 7-0. Năm nay, nếu vượt qua vòng đầu tiên, Hà Nội T&T lại gặp một "ngọn núi lớn" khác của Hàn Quốc.

Về muc tiêu trận này, HLV Phan Thanh Hùng nói, "Đội đã lên kế hoạch chuẩn bị từ trận Siêu Cúp gặp Bình Dương cách đây hai ngày rồi. Đội vẫn dùng cầu thủ già dặn kinh nghiệm xen lẫn với cầu thủ trẻ để tăng cường kinh nghiệm".

Trong khi đó HLV Aliaga của Kitchee thì cho rằng, đội ông rất vinh dự khi thi đấu ở giải đấu này dù là vòng play off. Vị HLV người Tây Ban Nha này nhận xét hiện nay thời tiết Hà Nội đang lạnh thì Hong Kong cũng thế. Vấn đề là cầu thủ chuyên nghiệp phải biết thích ứng ra sao khi thi đấu quốc tế.

Theo nhận định của chúng tôi, nếu Hà Nội quyết liệt chơi hết mình thì cửa thắng là rất lớn. Nhưng cánh cửa thứ hai là Pohang Steelers quá khủng có thể làm cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng… chùn chân. Khả năng cao nhất là Kitchee sẽ thắng trận này và giành quyền vào vòng Play off thứ hai làm khách tại Hàn Quốc.

Các trận play off còn lại

-Đáng chú ý là Muangthong của Thái Lan tiếp nhà vô địch AFC Cup và vô địch Malaysia Johor Darul Tezim (JDT), đội bóng giàu có của hoàng tử bang Johor (Malaysia). Chuẩn bị lực lượng Muangthong ngoài việc sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Kawin, Dangda thì còn có Thonglao, Thitiphan (tuyển thủ U-23).

- Shandong Luneng của Trung Quốc tiếp Mohun Bagan của Ấn Độ. Shangdong năm ngoái cùng bảng với B. Bình Dương và cùng số phận như B. Bình Dương bị loại ngay sau vòng bảng. Trận này CLB của Trung Quốc chiếm ưu thế so với CLB Ấn Độ.

- Đại diện khác của Thái Lan đá vòng play off này là Chonburi, họ cũng được ưu tiên đá sân nhà tiếp Yangon Utd của Myanmar. Ưu thế nghiêng hẳn về đại diện của Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm