Play off, Viettel - Long An: Sức trẻ đấu kinh nghiệm

Long An khi xác định phải chơi trận vé vớt đã không ngần ngại chỉ chơi cho tròn trách nhiệm trước ba vòng đấu và chủ yếu dưỡng sức đội hình chính. Do điều lệ trận play off không sử dụng ngoại binh nên họ cũng sớm tập nhuần nhuyễn các miếng đánh không cầu thủ ngoại.

Trưởng đoàn Võ Thành Nhiệm rất sòng phẳng nói rõ Long An thà thua ở các trận cuối mùa để bảo toàn lực lượng cho trận đấu quyết định đến sự tồn tại ở V-League hơn là dại dột cho quân đá hết mình. Đơn giản là bất cứ cầu thủ nào không may gặp phải chấn thương hoặc phân phối sức thiếu hợp lý đều ảnh hưởng đến trận gặp Viettel.

Để lên dây cót tinh thần cho cầu thủ, lãnh đội Long An hứa thưởng 1 tỉ đồng và đề xuất UBND tỉnh chi thêm. Điều quan trọng nữa mà ông Võ Thành Nhiệm luôn nhắc nhở các cầu thủ là thu nhập, uy tín và hình ảnh của họ khi chơi ở V-League có giá hơn nhiều so với hạng Nhất.

Long An xác định buông các trận cuối V-League chỉ để tập trung vào đúng một trận play off. Ảnh: XUÂN HUY

Bài học gần nhất ở mùa giải 2011, Long An lúc còn gắn thêm tên Đồng Tâm đã rớt hạng Nhất, thấy rõ sự thiệt thòi khi đá hạng dưới. Chính vì thế, ông Nhiệm tin tưởng cầu thủ Long An sẽ vượt qua các rào cản tâm lý để lấy một trận thắng cuối cùng trước Viettel, trụ lại V-League mùa sau.

Suốt cả tháng lấy các trận đấu ở V-League làm cữ tập, Long An đã sẵn sàng giành một chiến thắng trong cuộc đối đầu với sức trẻ của Viettel nhờ kinh nghiệm vượt trội của các cầu thủ đã quen với áp lực lớn.

Trong khi đó, một suất chơi vé vớt dường như là miễn cưỡng với lãnh đội Viettel. Chính quyền Giám đốc Trung tâm Đỗ Mạnh Dũng cũng bày tỏ việc các cầu thủ chơi “máu” quá để đến gần hơn suất V-League là đốt cháy giai đoạn. Ông Dũng thành thật tiết lộ mục tiêu của Viettel phải chờ đến năm 2018 lên chơi chuyên nghiệp mới đúng lộ trình đã vạch ra.

Nhờ có suất thứ nhì ở giải hạng Nhất, Viettel đã chơi trận play off đầu tiên thắng Nam Định 3-2, khi đối thủ cũng không màng lên hạng. Ngay cả Viettel còn cách V-League 2017 một trận đấu nữa với Long An vẫn đủ sức chia đều cơ hội. Vấn đề như chính một lãnh đội Viettel chia sẻ là những khó khăn chưa thể vượt qua của cầu thủ trẻ, ngoài bản lĩnh trui rèn chưa chín, còn là các yếu tố cần thiết của một CLB chuyên nghiệp.

HLV Hải Biên thì dè dặt cho biết nếu Viettel thi đấu V-League mùa sau chỉ có khoảng 10 cầu thủ chơi được, do tất cả mới chỉ có một mùa đá giải hạng Nhất. Viettel luôn đề cao lối đá đẹp và tinh thần đồng đội đoàn kết trong thi đấu. Họ không chơi vì tiền thưởng nhưng cờ đến tay thì cứ phất.

HLV Calisto dự khán trận play off

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam và Long An sẽ đến sân Chi Lăng dự khán trận tranh vé vớt của đội bóng cũ. Ông Calisto cho biết thời gian qua có theo dõi bóng đá Việt Nam nhưng lần tái xuất này chỉ xem trận play off (sau đó xem hai trận chung kết cúp Quốc gia) chứ không phải là nhằm cố vấn cho Long An như dư luận lên tiếng. Ông Calisto cũng chưa xác nhận có đặt vấn đề trở lại làm việc ở V-League, dù phía B. Bình Dương có tiết lộ mời ông nhưng chưa thỏa thuận được những vấn đề về tài chính. Còn phía Long An chỉ úp mở sau trận vé vớt nếu có trụ lại V-League mới ngỏ lời mời ông Calisto huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm