Pleiku chờ Phượng ‘nở’

Sau trận ra quân làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi HA Gia Lai thua nhẹ 0-1 không phải là điều gì ghê gớm. Tuy nhiên, trên sân Hòa Xuân hồi cuối tuần trước, khán giả đến rất đông và mọi sự chú ý đều đổ dồn về Công Phượng. Ai cũng nhận thấy chân sút số 10 chưa hồi phục rõ năng lực đã từng thể hiện và đều mong Công Phượng sẽ trở lại đúng vai trò của mình.

Có thể thông cảm cho chân sút được HA Gia Lai lẫn giới hâm mộ rất kỳ vọng sẽ tỏa sáng vẫn cứ lu mờ sau vài tháng qua. Nguyên nhân chính là chỉ có 88 phút ra sân của Công Phượng cho một mùa giải ở Nhật Bản trong màu áo Mito không hơn một buổi tập thì không thể đòi hỏi điều gì.

Công Phượng cần bỏ hết tất cả sau lưng, từ hào quang đến tháng ngày ngồi dự bị trên đất Nhật, để tìm lại chính mình. Ảnh: XUÂN HUY

Phượng không thể “nở” sau gần bốn tháng bị chấn thương vai và mất trọn nửa giai đoạn không ra sân tại giải hạng Nhất của Nhật. Chính vì thế, ban huấn luyện Mito không dám mạo hiểm với Công Phượng khi anh chưa có thể trạng lẫn sự cạnh tranh chuyên môn tốt nhất so với đồng nghiệp.

Trở về khoác áo tuyển quốc gia, Công Phượng không nổi bật hơn các đàn anh và thiếu may mắn ở một vài trận đấu khiến anh càng thêm ức chế. Trong khi đó, mong mỏi từ người yêu bóng đá như một thứ áp lực làm nặng nề hơn trạng thái vốn chưa trở lại bình thường do nhiều tác động khách quan. Ngay cả khi khoác áo U-21 đá giải quốc tế, Công Phượng vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh của mình dù đồng đội đã tạo rất nhiều cơ hội cho anh.

Về mặt chủ quan, rất nhiều chuyên gia bóng đá luôn tự tin Công Phượng sẽ lấy lại bản năng sát thủ của mình nếu biết tự điều chỉnh và chịu khó nhìn đồng đội mà đá hơn nữa. Mặt trái trong cá tính mạnh mẽ của Phượng là một tính khí bốc đồng với cách chơi thiên về cá nhân.

Công Phượng là một tài năng và bởi người hâm mộ quá yêu mến khiến họ luôn có những yêu cầu cao hơn. Sự trở lại của Công Phượng không chỉ có lợi cho HA Gia Lai ở mặt trận V-League mà tương lai còn là đầu của đội tuyển U-22 săn vàng SEA Games 29.

May mắn của Công Phượng là chơi bóng trong một tập thể hòa hợp cả trên sân cỏ lẫn đời sống thường nhật. Ở đấy có những đồng đội biết cách tạo cơ hội tối đa, ví như một pha bóng dọn cỗ cho Công Phượng ghi bàn sẽ giải tỏa đi ức chế tâm lý rất nhiều.

90 phút chiều 13-1 trên sân Pleiku tiếp khách Hải Phòng (VTV6 trực tiếp 17 giờ), chắc chắn số 10 của HA Gia Lai vẫn là tâm điểm thu hút giới hâm mộ và ai cũng hy vọng Phượng “nở” như đã từng làm ngây ngất người xem.

Cùng ngày 13-1 còn các trận đấu sớm vòng 2 V-League là Than Quảng Ninh - TP.HCM (BĐTV trực tiếp 16 giờ), Quảng Nam - Hà Nội (VPF trực tiếp 17 giờ), Long An - B. Bình Dương (BTV2 trực tiếp 17 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm