Podolski ghi bàn, tạ ơn và giã từ tuyển Đức

Đêm qua (23-3), một tượng đài lớn khác của Đức cũng đã chia tay tuyển. Tiền đạo gốc Ba Lan đã ghi bàn duy nhất giúp Đức thắng Anh trong một trận giao hữu và Podolski chia tay Mannschaff.

Là trận giao hữu để làm nền cho trận vòng loại World Cup ngày 28-3, cả HLV Loew của Đức và Southgate của Anh đều chủ trương tung lực lượng trẻ cho trận giao hữu này. Sau đó Đức bay sang Baki làm khách trước Azerbaijan còn Anh về nhà tiếp Lithuania.

Trận Đức-Anh diễn ra với chất lượng cực cao.

Podolski có cú sút xa 25 m làm bó tay Joe Hart của Anh để ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 69. Không gì đẹp hơn cho một trận chia tay mà nhà cầm quân Đức Joachim Loew đã trao chiếc băng đội trưởng cho Podolski. Như vậy trong vòng 13 năm phụng sự tuyển Đức, Podolski đã góp 49 bàn thắng trong 130 lần khoác áo.

Sau trận tiền đạo 31 tuổi này nói: “Với những gì diễn ra hôm nay, nó cứ như một đoạn phim vậy. Chúng tôi chiến thắng và tôi là người ghi bàn duy nhất trận. Cám ơn Chúa vì chính người đã giúp tôi tung cú sút chân trái thật tuyệt vời, điều mà nhiều năm nay tôi không làm được”. Podolski là người thuận chân phải và hầu hết các bàn thắng là chân phải chứ không phải chân trái.

Podolski ghi bàn và tạ ơn Chúa.

Trận này chủ nhà Đức vắng hàng loạt trụ cột như thủ thành Manuel Neuer, Draxler, Ozil, HLV Loew đã tung những cầu thủ trẻ vào sân như Timo Werner (lần đầu khoác áo tuyển), Juliant Brandt, Leroy Sane. Hiệp 1 đội khách Anh chơi hay hơn với những cơ hội có thể ghi bàn nhưng Vardy và Michael Keane bỏ lỡ…

Sau trận đấu đội trưởng Gary Cahill của tuyển Anh nói: “Chúng tôi phải chỉnh đốn lại, có quá nhiều cơ hội nhưng chúng tôi không thắng. Lẽ ra đây là một trận thắng cho chúng tôi chứ không phải một trận thua.

Coi như người Đức đã trả món nợ thành công, khi cách đây gần một năm, Anh cũng sang Đức đá giao hữu trước thềm Euro và thắng Đức 3-2.

Podolski đã có một kết thúc đẹp cùng tuyển Đức trong chiếc băng đội trưởng, anh ghi bàn và giúp tuyển Đức thắng. Nhiều khả năng thời gian tới Podolski sẽ sang Nhật thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.