Premier League 2015-2016: Năm chân sút được kỳ vọng nhất!

1. Wayne Rooney (MU): Khi Van Gaal trao nhiệm vụ chính là ghi bàn

Với sơ đồ 4-2-3-1 được thử nghiệm nhiều, HLV Van Gaal đã trao cho Rooney nhiệm vụ chính là gây sức ép lên hàng thủ đối phương và ghi bàn.

Trong chuyến du đấu ở Mỹ, Rooney luôn là cầu thủ đá cao nhất và “cứu” MU nhiều nhất. Trận chung kết ICC với Liverpool, Rooney đã ghi bàn thắng quan trọng mở đầu cho cuộc vùng dậy của “quỷ đỏ”. Việc anh được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Cúp ICC là một minh chứng cho vai trò của Rooney trong thành phần đội bóng mà anh luôn tạo ra áp lực cần thiết, đồng thời là đầu tàu kéo MU về đích.

Vẫn biết là sân chơi thử nghiệm và sân chơi thật khác xa nhau nhưng MU với những bổ sung lực lượng cần thiết thì việc Rooney ở tuyến trên sẽ là sức mạnh đáng sợ mà tất cả hàng thủ phải cảnh giác.

2. Sergio Aguero (Man. City): Xung quanh là những vệ tinh sẵn sàng “tiếp đạn”

Ngay mùa đầu tiên khoác áo Man. City, Aguero đã có 30 bàn thắng cho riêng mình cùng chức vô địch cho “Man xanh”.

Aguero được phong là “Sát thủ có đầy đủ phẩm chất tinh hoa điển hình của bóng đá Nam Mỹ”, nhưng “sống lâu” ở châu Âu anh lại tích lũy thêm sự thực dụng cần thiết trong những khoảnh khắc ghi bàn.

Aguero mùa này dễ phát huy hơn khi quanh anh là các tiền vệ có khả năng làm bóng tốt, còn anh ở tuyến trên vừa là cầu thủ phối hợp tốt với đồng đội, vừa có khả năng độc lập tác chiến rất tốt.

Với thang điểm 100 thì các chỉ số của Aguero như sau: Độ khéo léo 80; khả năng rê, dắt bóng 83; giữ bóng 83; tầm nhìn 77, chuyền ngắn 78.

Aguero có phẩm chất nổi bật là tài chọn vị trí và dứt điểm nhanh khiến anh trở thành một sát thủ đúng nghĩa của “Man xanh”.

3. Diego Costa (Chelsea): Điều kỳ diệu từ những bàn thắng một chạm

Một tay săn bàn thực thụ và cũng là trung tâm của những cuộc “chặt - chém” mà các hậu vệ nhắm vào “đôi chân pha lê” của Diego Costa nhằm hạ thủ anh để ngăn mối hiểm họa. Cũng chính vì thường xuyên bị triệt hạ mà Diego Costa nổi tiếng là một cầu thủ thi đấu nhiều tiểu xảo.

Đặc điểm của Diego Costa là một cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố nên như anh viết trong tự truyện là “Bạn phải biết bảo vệ mình trước khi bị triệt hạ. Bạn không chỉ chiến đấu với quả bóng và cầu môn mà trước hết phải chiến đấu với những người ngăn cản bạn ghi bàn bằng mọi cách. Và để bảo vệ mình tốt nhất là đừng để đối thủ… lại gần mình”.

Diego Costa được xem là máy ghi bàn chính của Chelsea và dưới tay HLV Mourinho thì cầu thủ này càng hoàn thiện hơn ở cả cách tự vệ lẫn triệt hạ đối thủ bằng tất cả kinh nghiệm đường phố của mình.

4. Alexis Sanchez (Arsenal): Buồng phổi của các pháo thủ thành London

Sanchez mùa bóng qua đã khẳng định anh là nhân vật không thể thiếu. Cũng không ngoa khi nói rằng anh chính là cầu thủ mà ông Wenger rất cần bởi Arsenal cần tăng sức mạnh và tính thực dụng thì Sanchez có đầy đủ.

42,5 triệu euro là bản hợp đồng cao mà Arsenal rất ít khi bung tiền như thế nhưng có Sanchez là có bàn thắng và có sự đột biến từ phía cầu môn đối phương, Sanchez đã khẳng định đấy là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal.

Cao chỉ 1,68 m nhưng Sanchez hội tụ đủ sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật hoàn hảo cùng độ quái của một cầu thủ đang là trụ cột của đội tuyển Chile.

Ở cả đội tuyển Chile lẫn CLB Arsenal, Sanchez luôn cho thấy mình là mũi ghi bàn chủ lực và trong thành phần ra sân thường thì cái tên của anh luôn là một trong những chọn lựa đầu tiên.

5. Harry Kane (Tottenham): Cao nhất và ấn tượng nhất

Trải qua một mùa giải ấn tượng dẫn đầu danh sách vua dội bom dù anh chỉ chơi trong một đội bóng ở hạng trung bình khá. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất nhưng có mức lương tuần cao nhất CLB và điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Việc Harry Kane quyết định ở lại với Tottenham là một quyết định đúng đắn bởi ở đấy anh được tạo điều kiện tốt nhất để trở thành người hùng như mùa giải trước cái tên Harry Kane nổi như cồn khi trở thành mối hiểm họa của các thủ môn.

Cả nước Anh đang chờ đợi chương mới xảy ra với Harry Kane bởi anh cũng là tài sản của đội tuyển bóng đá Anh.

Nhiều người đã so sánh anh với Gareth Bale nhưng đấy là so sánh khập khiễng bởi tầm ảnh hưởng và lối chơi của Kane khác hẳn.

Thực chất thì các cổ động viên Tottenham rất lo Harry Kane sẽ ra đi như Bale từng đi để mang lại nhiều khoản tiền cho Tottenham. Nhưng trước mắt thì người hâm mộ lại vẫn còn sung sướng nhìn Kane tung hoành trong màu áo Tottenham ít nhất là một mùa nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm