Premier League: Mourinho tái mặt!

Mourinho đã phải nếm trái đắng đúng dịp trận thứ 100 của ông ở Stamford Bridge khi để thua 1-2 trước đối thủ dưới cơ Crystal Palace. Chelsea của Mourinho cao ngạo giờ đã rơi xuống vị trí thứ 13 và bị Man. City bỏ xa đến 8 điểm.

Đúng vào trận đấu mà Chelsea rất cần thắng để lấy lại niềm tin trên sân nhà thì Crystal Palace đã dạy cho họ một bài học. Điều đáng nói là cách thắng của thầy trò HLV Alan Pardew rất giống những gì mà Arsenal đã nghiên cứu để trị Chelsea trong trận tranh siêu cúp.

Crystal Palace đã hình thành một hàng phòng ngự như cấu trúc của lớp vỏ hành tây. Đó là hệ thống phòng ngự lớp lang có tổ chức để ngăn cản sức mạnh chính của Chelsea nằm ở hàng tiền vệ.

Khi mà những Fabregas, Hazard, Willian và cả Pedro bị đánh chặn từ những khoảng trống mà họ hoạt động rộng thì Chelsea thật khó khăn để có thế trận theo ý đồ của mình.

Mourinho chỉ đạo hết mọi cách vẫn không cứu được Chelsea trong trận thứ 100 của ông tại Stamford Bridge.

Trong khi Crystal Palace chỉ tập trung vào khâu không cho đối thủ tổ chức tấn công và phản công khi có cơ hội thì Chelsea vừa bị bịt tuyến giữa lại vừa gặp vấn đề ở hàng phòng ngự.

Cũng phải thừa nhận là Chelsea không may mắn khi những Diego Costa, Pedro và cả Matic có những lúc thật vụng về trước cầu môn Crystal Palace thì đội khách lại rất duyên trong những tình huống ghi bàn.

Bakary Sako mở điểm từ cú dứt điểm ở cự ly gần để hạ gục thủ môn Courtois. Một bàn thắng vừa hay nhưng cũng may khi mà sự can thiệp chậm của trung vệ Chelsea bật ra lại đưa bóng trở lại đúng chân đối phương.

Một lần nữa vấn đề ở hàng thủ khiến ông Mourinho đau đầu. Nếu những trận trước lão tướng Terry là điểm mù thì trận này không Terry, Chelsea vẫn lòi ra tử huyệt.

Ivanovic chậm một nhịp để Bolasie căng ngang cho Sako để thua bàn đầu rồi sau khi nhọc nhằn gỡ hòa, Chelsea vẫn bị vỡ mặt bởi đường chuyền từ biên vào của Sako để Joe Ward kết liễu chủ sân Stamford Bridge.

Trước bàn thua thứ hai chưa đầy hai phút, Chelsea có được bàn thắng rất đẹp của tân binh Falcao tận dụng đường chuyền của tân binh khác là Pedro nhưng bấy nhiêu không đủ để cứu Chelsea thoát một bi kịch.

Có người nói rằng bàn thắng của Falcao như một ảo ảnh giúp Chelsea bớt nhục nhã hơn trong việc đưa về những ngôi sao để củng cố lực lượng cho nhà vô địch.

Thầy trò Mourinho rõ ràng đã rối loạn và có vẻ như ồn ào từ việc cư xử của Mourinho với nữ bác sĩ của đội vẫn còn ảnh hưởng đến toàn đội từ ở phòng thay đồ đến sân đấu.

Vấn đề không phải là Man. City đã bỏ xa 8 điểm mà là thầy trò Mourinho đang lạc lối trên ngôi vua mà ông thầy người Bồ buộc phải vào vai “thợ hàn”.

Liverpool, thẻ đỏ và ngày sát chủ

Tám trận đấu sớm diễn ra với năm thẻ đỏ trong đó có hai thẻ trực tiếp diễn ra chỉ trong vòng sáu phút cho Afellay và Charlie Adam (Stoke City).

Premier League: Mourinho tái mặt! ảnh 2
 

Coutinho nhận thẻ đỏ và Liverpool mất phương hướng. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận Liverpool tiếp West Ham cũng có hai thẻ đỏ chia đều cho hai đội. Liverpool mất nhà điều phối Coutinho từ phút 52 trong khi đội khách mất đội trưởng Mark Noble vì pha vào bóng ác. Tuy nhiên, điều đáng nói là thất bại nặng nề của Liverpool trước đối thủ yếu hơn trong ngày sát chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm