Premier League: MU - Leicester City: Thắng là vô địch

HLV O’Neill, người từng nắm đội này và nay đang dẫn dắt đội tuyển Scotland, đã trầm trồ rằng đây là “câu chuyện thần tiên của thế kỷ” mà trước kia chỉ mới xảy ra một lần cho CLB Nottigham Forest mùa 1977-1978.

Leicester City đang hơn Tottenham 7 điểm nên chỉ cần 3 điểm trong ba trận chót là vô địch bất kể Tottenham có thắng tất cả.

Thực tế đá sân Old Trafford sẽ rất khó khăn, nhất là Leicester lại mất Vardy (treo giò). Tuy nhiên, đội vẫn còn tiền vệ tấn công Mahrez (vừa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm với 17 bàn và 11 đường chuyền quyết định trong 34 trận) hợp cùng Ulloa (đã ghi ba bàn qua hai trận mới đây) và tiền vệ Okasaki, hậu vệ Schlupp đều là những gương mặt mới đang có phong độ cao.

Với tư cách con chim đầu đàn, Mahrez đã kêu gọi toàn đội đoàn kết gắn bó một khối thể hiện sức mạnh của đội là tính tập thể cao và thể lực mạnh, luôn đẩy tốc độ trận đấu lên cao làm kiệt sức các đối thủ. Từ đó anh mạnh miệng khẳng định “Bây giờ hoặc không bao giờ nữa” nhằm động viên tinh thần toàn đội sau chuỗi chín trận bất bại liên tục đã qua.

Trong lúc đó HLV Van Gaal đang nỗ lực tối đa cố cứu chiếc ghế của mình trước sự đe dọa của ông J. Mourinho. Vì thế mà ít nhất MU phải thắng trận này để còn nuôi hy vọng đội nhà từ hạng 5 hiện tại nhảy lại vào tốp 4. Trong ba lần đối đầu gần đây đôi bên xem như bất phân thắng bại với một thắng, một bại và một hòa. Học trò HLV Van Gaal cần thắng nhưng đội khách Leicester lại có nhiều động lực hơn khi đang cận kề vòng nguyệt quế và các kỷ lục cùng tiền thưởng như mưa nở ra.

Nhiều khả năng trận đấu sẽ hòa. Và nếu hòa hoặc thua nhưng Chelsea giải quyết được Tottenham trong lượt đấu này thì Leicester cũng sẽ đăng quang sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm