Premier League: Nhân tố mới Tottenham

Họ đạt 42 điểm chỉ kém đội dẫn đầu Leicester City 5 điểm và kém Man. City cùng Arsenal 2 điểm. Điều này mở ra triển vọng cho họ giành được vé vớt dự Champions League hoặc ít ra cũng Europa League.

Từ đó ông chủ CLB chuẩn bị tăng lương và gia hạn hợp đồng cho HLV Mauricio Pochettino 43 tuổi (người Argentina) do sợ bị cả Chelsea lẫn MU lăm le lôi kéo về.

Trước khi đến với Tottenham, ông Pochettino là một trung vệ kỳ cựu của đội tuyển Argentina từng dự World Cup 2002 cũng như chơi cho Espanyol và Paris St Germain. Sau đó ông chuyển qua cầm quân đội cũ Espanyol (hai lần) và Southampton trước khi về Tottenham. Và ngay mùa đầu ông đã đưa Tottenham vươn lên hạng năm vào chung kết Cúp Liên đoàn rồi qua mùa này hạng tư từng đánh bại cả Arsenal 2-1 và Chelsea 5-3. Song song đó Tottenham vẫn giữ vững được vị trí tranh đua trong Cúp FA lẫn Europa League. Thị trường cá cược đã đặt Tottenham là ứng cử viên thứ tư hy vọng đoạt Cúp FA sau Man. City, Arsenal và Chelsea.

Thành công đáng kể của ông Pochettino là đã trẻ hóa đội hình với một loạt tên tuổi mới nổi đầy triển vọng như Kane (đã 13 bàn), Dele Alli (sáu bàn), Dembele, Lamela, Chadli, Eriksen, Son Heung-min, Wimmer. Ngoài ra, ông còn thổi luồng gió mới với lối đánh phủ đầu giàu thể lực, dám đá pressing ngay từ phút khai cuộc thay cho lối chơi thận trọng trước kia.

Hãy đặt niềm tin vào Tottenham dưới thời Pochettino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm