PVF đầu tư 30 triệu USD cho khát vọng World Cup

Sau nhiều năm hoạt động ở TP.HCM, Trung tâm PVF về nơi ở mới Văn Giang, Hưng Yên với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Theo đó, PVF sẽ được đầu tư trọng điểm và toàn diện cả về cơ sở vật chất, điều kiện luyện tập, đội ngũ huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn, thể lực và văn hóa. Mục tiêu của PVF là cung cấp cho bóng đá Việt Nam các thế hệ cầu thủ trẻ nhiệt huyết, có đạo đức, tri thức, văn hóa với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn thế giới.

Trung tâm mới có tổng diện tích gần 22 ha, với số vốn ban đầu khoảng 30 triệu USD xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: Hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống ký túc xá tiện nghi.

Cái bắt tay của cựu danh thủ MU Ryan Giggs với PVF trong việc chung tay hỗ trợ đào tạo cầu thủ trẻ. Ảnh: CC

Hệ thống sân gồm bảy sân với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ, đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và sáu sân tập kích thước tiêu chuẩn. Đặc biệt, để đảm bảo điều kiện luyện tập lý tưởng nhất, bên cạnh sân cỏ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, PVF còn trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á.

Về thể lực, nhằm góp phần khắc phục những điểm yếu về thể lực và thể hình của người Việt cũng như phục hồi chấn thương, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ trẻ, PVF có một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới.

Về điều kiện sinh hoạt, PVF đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống ký túc xá tám tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... “Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh” - ông Mike Farnan, nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United và là nhà tư vấn của PVF, khẳng định.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản lý PVF, nhấn mạnh: “Với chiến lược đầu tư toàn diện và tổng lực cho PVF, Vingroup thể hiện tôn chỉ mục đích không xây dựng đội bóng thi đấu các giải chuyên nghiệp mà tiếp tục theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, góp phần đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam, tiến tới mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà tiệm cận đẳng cấp thế giới trong tương lai gần”.

Tân Giám đốc bóng đá PVF Ryan Giggs tiết lộ anh và cộng sự Paul Scholes sẽ chung tay hỗ trợ đào tạo cầu thủ trẻ hướng đến cái đích cho bóng đá Việt Nam tham gia vòng chung kết World Cup 2030.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.