PVF hợp tác Gamba Osaka

Một lần nữa lãnh đạo PVF khẳng định rằng PVF vẫn không có ý định xây dựng đội bóng để chơi đỉnh cao (tức các giải nhà nghề Việt Nam). PVF vẫn là một tổ chức phi lợi nhuận, làm bóng đá vì trách nhiệm cộng đồng, phát hiện và đào tạo ra những cầu thủ trẻ đóng góp tài năng cho bóng đá Việt Nam hoặc có thể xuất khẩu sang các nước khác.

Thực chất cách chọn đối tác hợp tác của PVF là vì Gamba Osaka là CLB có chính sách đào tạo trẻ hàng đầu của Nhật. Đây là CLB nước ngoài thứ hai mà PVF hợp tác sau Busan I’Park của Hàn Quốc.

PVF vừa tiến hành ký kết hợp tác đào tạo với CLB Gamba Osaka.

Phía Gamba Osaka cũng đã giới thiệu cho PVF một trong bốn HLV giỏi nhất là ông Machinaka sang làm việc cho PVF theo thời gian hợp đồng hai năm (phía PVF trả lương).

Trả lời câu hỏi báo chí liệu một lò đào tạo mà hợp tác với hai CLB đến từ hai nền bóng đá khác nhau cũng như việc có thêm HLV Machinaka có làm cho giáo án truyền thống của PVF bị xáo trộn?

Đại diện PVF là ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, cho biết: “Các nền bóng đá lớn như Nhật và Hàn Quốc có chế độ đào tạo trẻ đều tốt nên đáng học hỏi chứ không bị… mâu thuẫn gì cả. Việc hợp tác này còn giúp các em sẽ có những trận giao hữu với những đội bóng quốc tế. Tương tự như thế là khi HLV đào tạo trẻ Machinka đến từ Gamba Osaka cũng sẽ làm cho công tác đào tạo trẻ tiên tiến hơn, đáng học hỏi chứ không có xáo trộn giáo trình truyền thống.

Được biết HLV Machinaka bắt đầu làm việc ngay với PVF từ ngày 4-3. Ông sẽ tham gia đợt tuyển chọn tài năng trẻ khóa 8 của PVF từ ngày 10-3 đến 22-5-2016 trên quy mô toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm