Vòng 17 V-League: HA Gia Lai - Than Quảng Ninh 4-2

Quà an ủi cho Công Phượng!

6/7 tuyển thủ U-22 và quốc gia trong màu áo HA Gia Lai vắng mặt ở trận tái xuất trên sân nhà gặp Than Quảng Ninh. Điều này dễ hiểu bởi hầu hết đều quá tải về sức và gia giảm tinh thần sau cú sốc bị loại vòng bảng SEA Games 29. Duy có mỗi Công Phượng ra sân với chiếc băng đội trưởng trên tay như để vun vén cách chơi cho nhiều đồng đội lâu nay quen ngồi ghế dự bị.

Vắng hơn nửa đội hình chính, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải xáo xào nhân sự rất nhiều và hồi hộp mong đợi khoảnh khắc tỏa sáng của nhân tố cũ, kiểu như Công Phượng. Nhưng tiếc là chân sút mặc áo số 10 suốt 2/3 thời gian có mặt trên sân lại không phải là chỗ dựa cho các cầu thủ khác. Anh chơi rất khó khăn, lầm lì lúc không có bóng và rối rắm trong nhiều pha đi bóng lạc lõng. Công Phượng bị thay ra giữa hiệp 2 không làm đội chủ nhà suy yếu đi.

May mắn cho HA Gia Lai vẫn còn một số vị trí chơi ổn định đã cứu vãn cho sự thất thế về con người và tâm lý bằng những bàn thắng xuất thần. Như cú sút từ ngoài 30 m của trung vệ Motta trong một lần hiếm hoi tham gia tấn công bỗng trở thành một siêu phẩm. Hay pha thoát xuống phá bẫy việt vị của Châu Ngọc Quang và một cú lốp bóng điệu nghệ làm tung lưới thủ môn Tuấn Linh.

Người hùng Châu Ngọc Quang (24) cứu rỗi HA Gia Lai. Ảnh: ANH MINH

Chiều qua, tiền vệ gầy gò Châu Ngọc Quang nổi lên như vị cứu tinh cho đội bóng phố núi. Vào phút 52, anh lợi dụng sự bất cẩn của hàng phòng ngự Than Quảng Ninh đã lập cú đúp, đào sâu cách biệt 3-0 cho đội nhà.

Châu Ngọc Quang vẫn năng nổ và hiệu quả trong suốt trận, cả khi HA Gia Lai bị đội khách bất ngờ rút ngắn 2-3 do công của Dyachenco (phạt đền) và Mạc Hồng Quân. Cú bứt tốc lắt léo của Châu Ngọc Quang ở phút 87 đã buộc hậu vệ của khách phải phạm lỗi để chịu quả phạt đền 11 m. Và Thanh Tùng không chút khó khăn đánh bại thủ môn Tuấn Linh, ấn định 4-2 cho đội bóng phố núi.

Chiến thắng của HA Gia Lai do công của nhiều vai phụ như một món quà giàu ý nghĩa dành tặng cho Công Phượng và đồng đội vừa dự một kỳ SEA Games đầy ám ảnh cho đến nhiều ngày sau nữa.

Long An lại thất thủ

Một ngày sau khi đội áp chót bảng Cần Thơ ngã ngựa 0-3 trên sân của SHB Đà Nẵng, đối thủ tranh chấp suất rớt hạng Long An vẫn bất lực trên sân nhà trước Quảng Nam. Chủ nhà bị thủng lưới trước nhưng đã vùng dậy ghi liền hai bàn dẫn ngược. Tiếc là năm phút cuối Long An hai lần bị Thiago và Minh Tuấn ghi bàn ấn định 3-2 cho Quảng Nam. Các trận đấu khác: SL Nghệ An - Hà Nội 1-2, Sanna Khánh Hòa - TP.HCM 1-0, Sài Gòn - Thanh Hóa 2-0, Hải Phòng - B.Bình Dương 0-2.

Bảng xếp hạng: 1. Thanh Hóa (33 điểm); 2. Hà Nội (31 điểm); 3. Sài Gòn (30 điểm); 4. Sanna Khánh Hòa (29 điểm); 5. Quảng Nam (28 điểm); 6. Than Quảng Ninh (27 điểm); 7. SHB Đà Nẵng (25 điểm); 8. Hải Phòng (25 điểm); 9. HA Gia Lai (20 điểm); 10. TP.HCM (20 điểm);
11. SL Nghệ An (17 điểm); 12. B. Bình Dương (16 điểm); 13. Cần Thơ (14 điểm); 14. Long An (5 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm