Quảng Nam chia quyền vô địch cho Hà Nội

Lý thuyết ở vòng áp chót V-League chiều 19-11 đồng loạt diễn ra cùng giờ trên bảy sân cỏ trên cả nước có đến năm đội có khả năng vô địch. Tuy nhiên, cả làng đều hướng về cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy vì ai cũng nói đội khách có điểm.

Trước trận đấu này, dư luận đã soi rất kỹ “sức mạnh” của hai đội chủ nhà Hà Nội và Quảng Nam với mối quan hệ như răng với môi dưới sức ảnh hưởng của bầu Hiển. Cầu thủ Quảng Nam có lợi thế hơn đồng nghiệp Hà Nội khi chỉ cần hòa là chuẩn bị đăng quang lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên, sự ồn ã của nhiều giới về một cuộc điều binh khiển tướng ngấm ngầm từ hậu trường đã gây nhiều bất lợi cho… bầu Hiển và kịch bản có điểm của Quảng Nam không xảy ra. Tiết trời trở lạnh ở Hà Nội dường như đã làm cóng chân các học trò ông Hoàng Văn Phúc và suốt 90 phút, họ chơi như mất hồn với một tư thế không giống một nhà vô địch.

Cầu thủ Quảng Nam đánh mất mình ở trận quyết định. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong khi đó, Hà Nội có vẻ rất nôn nóng dồn ép đối phương như để xua tan đi phần nào nghi kỵ nhường nhịn người trong nhà. Và kịch bản của một trận nội chiến gay gắt cũng có nhiều tình huống rất thật. Như hai lần cầu thủ Hà Nội đưa bóng tìm đến cột dọc, xà ngang nhưng cũng có lúc tuyển thủ quốc gia Quang Hải đứng trước lưới trống lại sút vọt xà, Oseni cách cầu môn vài mét đá trúng chân thủ môn.

Bên kia chiến tuyến, HLV Hoàng Văn Phúc đứng ngồi không yên vì đến nửa hiệp 2 mà học trò ông chẳng có pha dứt điểm nào ra hồn. Quảng Nam bị đẩy về phần sân nhà lo chống đỡ mệt mỏi và nguy cơ thủng lưới ngày càng cao.

Một nhóm cổ động viên Hà Nội ngồi ở khán đài B nhiều lần gào thét cổ vũ lạc cả giọng khi cơ hội cứ treo trước mũi giày cầu thủ nhà mà bàn thắng không hiểu sao cứ hiếm muộn. Bóng cứ lởn vởn trước cầu môn Quảng Nam với những cú bắn phá ra ngoài. Cho đến khi Văn Quyết tung cú sút quyết đoán ở phút 75 thì bóng mới chịu nằm trong lưới đội khách.

Đến lúc bị thua, Quảng Nam mới bung hết sức ra chơi nhưng đã quá muộn bởi sự lúng túng của các chân sút. Trận thắng nhẹ của Hà Nội đã giật lại quyền tự quyết về tay… bầu Hiển với ngôi đầu bảng.

Kịch vẫn còn hay ở lượt đấu cuối V-League khi đội Quảng Nam vừa đánh rơi cơ hội vô địch sớm vẫn tràn trề khả năng lên ngôi nếu ở sân nhà thắng TP.HCM. Trong khi đó, Hà Nội trận cuối làm khách Than Quảng Ninh sẽ bất chấp tất cả để giữ ngôi nếu thắng, còn ngược lại có thể mất cả ngôi á quân về tay Thanh Hóa.

Văn Toàn giải hạn, HA Gia Lai lại thắng

Sau hơn 24 trận đấu với 1.958 phút tịt ngòi, tuyển thủ Văn Toàn mới ghi bàn thắng đầu tiên cho mình ở V-League 2017 vào lưới Hải Phòng. Sau khi bị gỡ, đến lượt A Hoàng nổ súng ấn định 2-1 cho đội khách HA Gia Lai cũng là trận thắng thứ ba liên tiếp dưới thời thầy mới Hàn Quốc.

Các trận đấu khác vòng 25: Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa 2-0, SHB Đà Nẵng - Sài Gòn 2-3, Cần Thơ - SL Nghệ An 1-2, B. Bình Dương - Long An 4-0, TP.HCM - Than Quảng Ninh 2-4.

Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội (45 điểm); 2. Quảng Nam (45 điểm); 3. Thanh Hóa (45 điểm); 4. Than Quảng Ninh (42 điểm); 5. Sanna Khánh Hòa (41 điểm); 6. Sài Gòn (40 điểm); 7. Hải Phòng (38 điểm); 8. SL Nghệ An (34 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (30 điểm); 10. HA Gia Lai (30 điểm); 11. B. Bình Dương (27 điểm); 12. TP.HCM (25 điểm); 13. Cần Thơ (19 điểm); 14. Long An (10 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.