Quế Ngọc Hải không lên tuyển

Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng đề nghị HLV Miura không gọi cầu thủ của SL Nghệ An sau hành vi pha bóng bạo lực làm chấn thương đồng nghiệp Anh Khoa (SHB Đà Nẵng). Thực tế án kỷ luật của Quế Ngọc Hải không bị cấm lên tuyển quốc gia nhưng ông chủ tịch VFF muốn giữ gìn cho cầu thủ này tránh bị xáo trộn tâm lý dưới sức ép của dư luận.

HLV Miura tiết lộ đợt hội quân lần này sẽ thay đổi một số nhân sự và phải chờ sau chung kết cúp quốc gia ngày 26-9 (B. Bình Dương và Hà Nội T&T) mới chính thức công bố. Ông Miura muốn có một số ngoại binh nhập tịch lên tuyển nhưng do vướng hợp đồng với VFF sẽ hạn chế nên nhiều khả năng ông sẽ không gọi.

Chút khó khăn cho ông thầy người Nhật khi đội tuyển Philippines từ chối trận giao hữu duy nhất do không gom đủ quân. Phương án chọn đá với CLB khác trong nước cũng không thể đạt chất lượng do các mùa giải quốc nội đã xong.

Tại vòng loại World Cup 2018 bảng F, đội tuyển Việt Nam đá hai trận hiện có 3 điểm, xếp thứ ba sau đội nhất bảng Thái Lan (7 điểm) đã chơi ba trận và Iraq (4 điểm) mới thi đấu hai trận. Đài Loan đứng cuối bảng sau ba trận thua với 0 điểm. Mục tiêu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là trở thành một trong tám đội đầu bảng hoặc bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2019 hoặc nằm trong số 24/39 đội thi đấu vòng loại thứ hai.

CT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm