Bán kết lượt đi Europa League, Celta Vigo - MU (0-1)

Rashford lóe sáng, MU rộng cửa vào chung kết

Dù phải làm khách nhưng Man United đã có hiệp một khá hay trước Celta Vigo. Có lẽ biết thể lực đang là vấn đề của đội bóng, HLV Mourinho đã chọn cách bung sức tấn công ngay từ đầu nhằm tìm lợi thế.

MU có lợi thế lớn để vào chung kết Europa League

Sau tiếng còi khai cuộc, Man Utd là đội bắt nhịp với trận đấu tốt hơn. Đây là hiệp đấu mà MU tạo được rất nhiều cơ hội rõ ràng về phía khung thành thủ môn Alvarez.

Sự chủ động trong lối chơi của MU khiến chủ nhà gặp không ít sóng gió, nhưng chính Cetla lại là đội có cơ hội đầu tiên khi Bailly xử lý không tốt, để mất bóng khi hàng thủ MU đã mở toang, rất may là cầu thủ của Celta cũng không thể tận dụng được cơ hội. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà Celta tạo được ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Phần còn lại là show diễn của MU với những pha dứt điểm liên tiếp của Rashford, Mkhitaryan hay Lingard. Rashford thì sút xa cực hay nhưng bị thủ thành Alvarez từ chối, trong khi Mkhitaryan và Lingard cũng không thắng được thủ môn này trong thế đối mặt. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Celta cố níu áo MU nhưng bất thành.

Bước sang hiệp hai, hai đội thi đấu thận trọng hơn, đặc biệt là M.U, các học trò của HLV Mourinho thi đấu rất chậm rãi và không mặn mà dâng lên tấn công. Hai đội thi đấu giằng co gần như suốt hiệp đấu thứ hai, bởi thế không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành hai bên trong hiệp đấu này.

Pha bóng tốt nhất mà Celta Vigo tạo được về phía khung thành MU chính là cú sút kỹ thuật của Sisto nhưng thủ thành Romero đã xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài.

Phía MU, cơ hội gần như nguy hiểm nhất hiệp hai của họ đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 67, từ quả đá phạt trực tiếp, Rashford có pha sút bóng vòng cung rất căng, thủ thành Alvarez đã mắc sai lầm khi khả năng phán đoán tình huống kém của anh đã khiến đội nhà bị thủng lưới. 1-0 cho MU.

Rashford ghi bàn duy nhất trận đấu.

Những phút còn lại, Celta Vigo cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng trước một MU cực kỳ ma mãnh và chắc chắn, đội chủ nhà không thể tiếp cận được với khung thành Romero dù thời gian còn lại của trận đấu là rất nhiều.

Những phút cuối, MU lại chịu thêm thiệt hại khi Rashford tập tễnh rời sân còn Young vừa được vào sân được hơn chục phút cũng không thể thi đấu tiếp tục.

Thắng trận 1-0 trước Celta Vigo ngay trên sân khách, MU rộng cửa vào chung kết Europa League khi trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

MU rời đất Tây Ban Nha với chiến thắng nhẹ nhưng rất quan trọng.

Đội hình ra sân của hai đội:

CELTA VIGO (4-2-3-1): Alvarez 7.5, Hugo Mallo 6 (Beauvue 90+2 mins), Cabral 6, Roncaglia 6, Jonny 6, Wass 7 (Jozabed 74), Radoja 7, Hernandez 6, Aspas 6, Sisto 6.5, Guidetti 7

Dự bị không sử dụng: Villar, Fontas, Marcelo Diaz, Bongonda, Sergi Gomez

Thẻ vàng: Mallo 

MANCHESTER UNITED (4-1-4-1): Romero 6, Valencia 7, Bailly 6, Blind 7.5, Darmian 6, Herrera 6, Fellaini 6.5, Lingard 6, Pogba 8, Mkhitaryan 6 (Young 78, Smalling 89), Rashford 7.5 (Martial 80)

Dự bị không sử dụng: de Gea, Mata, Rooney, Carrick

Bàn thắng: Rashford 67 

Thẻ vàng: Fellaini, Pogba

Trọng tài: Sergei Karasaev (Russia) 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm