Real 1-0 Atlectico: Chicharito là người hùng của “kền kền trắng”

Những lợi thế của “kền kền trắng” trong cuộc tiếp đón Atletico trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champion League trên sân nhà Santiago Bernabeu đã không còn khi cuộc khủng hoảng nhân sự đã cày nát đội hình của HLV Ancelotti. Lời nguyền về “nhà vô địch không thể giữ vững ngai vàng ở Champions League” liệu có giúp Atletico tiếp tục bất bại trước Real trong trận derby lần thứ 8 này hay không.

Ronaldo giữa vòng vây

Như thường lệ, Real đẩy cao đội hình ngay trong những phút đầu tiên, buộc Atletico lùi sâu về phần sân nhà. Họ chơi áp sát rất nhanh, không ngại va chạm ngay từ khu vực giữa sân và khiến đội chủ nhà chật vật trong việc tổ chức tấn công. Những phút cuối hiệp 1, đã có tình huống sai lầm từ hệ thống phòng ngự của Atletico tạo điều kiện cho Ronaldo có cơ hội đối diện thủ thành Oblak nhưng may mắn không thuộc về Real khi pha dứt điểm đi trúng vào vị trí thủ môn đội khách.

Chicharito tỏa sáng kịp thời

Hiệp 1 trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0. Real vượt trội về thế trận nhưng Atletico vẫn thể hiện đấu pháp phòng ngự được tổ chứa một cách khoa học. Mọi con đường dẫn vào khung thành của thủ môn Oblak đều bị bịt kín. Real vẫn chưa tìm được cách nào để xuyên thủng bức tường phòng ngự này.

Chicharitoăn mừng bàn thắng

Những phút đầu hiệp 2 tiếp tục là khoảng thời gian của riêng Real khi họ tổ chức những đợt lên bóng dồn dập hòng đánh phủ đầu đối thủ. Trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Atlectico, các cầu thủ Real tỏ ra khá bế tắc. Trận đấu cần một tình huống gây đột biến từ một cá nhân hay sai lầm từ hàng thủ để có được bàn thắng thì phút 76, Turan từ một pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm với Sergio Ramos khiến anh nhận thẻ vàng thứ 2. Atletico sẽ chỉ còn 10 người trong những phút còn lại, đây có lẽ bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu.

Với lợi thế hơn người, Real gây sức ép khủng khiếp lên khung thành Atletico. Đội khách đã phải dồn cả đồi hình về sân để “tử thủ” trong nhưng phút cuối trận. Khi tất cả cổ động viên đã nghĩ về những hiệp phụ và loạt sút penaty may rủi thì Chicharito mở tỉ số cho Real khi trận đấu còn 2 phút. Ronaldo đi bóng nỗ lực từ hành lang cánh phải vào vòng cấm rồi chuyền cho Chicharito đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. Bàn thắng như làm vỡ òa cảm xúc của cả sân vận động Santiago Bernabeu. Những phút cuối trận, Atlectico đẩy nhanh tốc độ trân đấu với hi vọng nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Người hùngChicharito

Trọng tài kết thúc trận đấu, Real bảo toàn chiến thắng với tỉ số chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League mùa này. Một chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Real. Xin chúc mừng và dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Ancelotti khi họ vượt qua Atlectico trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại.

Chicharito là người hùng của trận đấu, với bàn thắng quyết định này và màn trình diễn ấn tượng hôm nay, anh sẽ là một lời giải cho bài toán nhân sự của Real trong thời gian sắp tới. Những khó khăn, những đối thủ mạnh hơn còn ờ phía trước, Real cần có sự chuẩn bị thận trọng trước những đối thủ sắp tới trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm