Real 4-2 Osasuna, Mourinho vẫy tay từ biệt Madrid

Real 4-2 Osasuna, Mourinho vẫy tay từ biệt Madrid ảnh 1
Mourinho chào tạm biệt các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc

Real và Osasuna đã cống hiến một trận đấu cởi mở và hấp dẫn nhưng dường như tâm điểm của mọi sự chú ý đều hướng về phía HLV Mourinho. "Người đặc biệt" vừa mới bước ra khỏi đường hầm và tiến về phía khu vực chỉ đạo thì bỗng nhiên hàng chục phóng viên ảnh từ đâu chạy tới "bao vây" lấy ông. Sự lộn xộn này đã khiến trọng tài chính phải tạm dừng trận đấu để lực lượng an ninh giải tán đám đông "hâm mộ".

Mourinho còn gây ngạc nhiên cho nhiều người vì cách sắp xếp đội hình xuất phát. Callejon, tiền đạo cánh của Real được xếp thi đấu ở một vị trí lạ lẫm với anh: hậu vệ phải, trong khi Arbeloa phải chuyển sang bên cánh trái. Trong khung gỗ, thủ môn trẻ Jesus từ lò Castila có trận ra mắt La Liga đầu tiên dưới màu áo Real. Chính sự xáo trộn ở hàng phòng ngự đã khiến Real gặp khó khăn trong 20 phút đầu tiên. Bầy kền kền nhường thế trận cho Osasuna và phải chống đỡ những đợt tấn công của đội bóng áo đỏ rất vất vả. Kể từ phút 25 trở đi, Real đã bắt được nhịp độ trận đấu và hai đội đã trình diễn những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Vô số cơ hội được tạo ra nhưng Real là đội tận dụng tốt hơn. Phút thứ 35, sau một pha chạm bóng tinh tế của Di Maria, Higuain di chuyển thông minh, thoát xuống đối mặt với thủ môn Osasuna. Tiền đạo người Argentina đã thực hiện một cú sút quyết đoán mở tí số cho Real Madrid. 4 phút sau, từ pha đá phạt góc của Ozil, Essien bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Ngay lập tức tiền vệ người Ghana chạy đến khu vực huấn luyện để ăn mừng bàn thắng cùng ông thầy Mourinho.

Tưởng chừng Real sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Osasuna nhưng đội bóng áo đỏ cho thấy họ không đầu hàng sớm như thế. Trong vòng 10 phút, từ phút 52 đến phút 63, lần lượt Roberto Torres và Álvaro Cejudo ghi bàn thắng quân bình tỉ số 2-2. Cả Real và Osasuna đều muốn có một chiến thắng nên trận đấu diễn ra rất hấp dẫn sau đó. Giống như trong hiệp 1, Real vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và các chân sút của họ đủ sắc bén để tạo nên sự khác biệt. Phút 69, Benzama nhận được chuyền từ Ozil, anh vượt qua một hậu vệ áo đỏ trước khi tung ra một cú sút búa bổ, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Trận đấu được định đoạt ở phút 87 khi Callejon ghi bàn ấn định tỉ số 4-2 cho Real.

Chiến thắng tưng bừng trước Osasuna xem như là một món quà các cầu thủ gửi tặng Mourinho trong ngày cuối cùng ông dẫn dắt Real Madrid. 3 năm qua ở Tây Ban Nha Mou đã nhận đủ cả yêu thương lẫn thù hận. Điều đó được thể hiện phần nào trên sân Bernabeu tối qua. Rất đông các CĐV đã giăng những băng rôn cảm ơn Mourinho nhưng cũng có ngần ấy CĐV huýt sáo phản đối ông. Dù sao sau khi kết thúc trận đấu, Mou cũng đã vẫy tay chào từ biệt tất cả. Chào Madrid, chào La Liga. Triều đại của "Người đặc biệt" ở xứ sở bò tót đã kết thúc như thế đấy.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm