Real Madrid khủng hoảng?

Sau chuỗi 40 trận bất bại liên tục kéo dài chín tháng ngang bằng kỷ lục của Barcelona thì bỗng nhiên như diều… đứt dây thua liền hai trận trước Sevilla, rồi bị Celta Vigo đánh bại trên sân nhà ở trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua. Đây là trận thua đầu tiên trên sân Bernabeu từ 11 tháng nay và cũng là lần thứ hai HLV Zidane chịu thúc thủ trên cương vị HLV.

Trước lo lắng của người hâm mộ, HLV Zidane lên tiếng trấn an: “Đừng sợ hãi mà hãy bình tĩnh phân tích sự cố này để tìm phương án vượt khó”.

HLV Zidane lo Ronaldo xuống phong độ. Ảnh: GETTY IMAGES

Và HLV Zidane cũng nhận trách nhiệm về phần mình dẫn đến những thất bại kể trên, trong đó đã có một số sai lầm về chiến thuật cũng như bố trí đội hình. HLV này phân tích vị trí thủ môn không được bảo đảm vững vàng với cả Casillas lẫn Navas đều không đạt phong độ cao. Vì thế HLV này đang cấp tốc săn tìm một thủ thành tầm cỡ hơn như De Gea của MU vốn rất muốn được quay về quê hương nhưng ông Mourinho chưa chịu buông. Thế nên Real phải quay qua nhắm Courtois của Chelsea. Tuy vậy kết quả thương lượng cũng chưa biết thế nào. Tiếp đến hậu vệ phải Carvajal chấn thương phải nghỉ đá một tháng trong khi Danilo không đủ kinh nghiệm thế chỗ buộc phải đưa đội trưởng Ramos chuyển qua trám lỗ hổng.

Kế đến là con át chủ bài Ronaldo từ khi trở về sau Euro 2016 có vẻ mệt mỏi hay tự mãn khiến ảnh hưởng lối chơi toàn đội. Anh thi đấu khá mờ nhạt ở giải La Liga dù được ông thầy Zidane bênh vực là: “Cầu thủ cũng có lúc này lúc kia như ngay bản thân tôi trước kia cũng vậy!”.

Dù nói thế nhưng chắc chắn HLV Zidane rất lo lắng, nhất là đại kình địch Barcelona có cả Messi lẫn Suarez hiện dẫn đầu vua phá lưới với 14 bàn ở La Liga. Cùng lúc đối thủ còn lại như Sevilla hiện xếp nhì đang phục hồi phong độ mạnh mẽ với bốn trận thắng liên tiếp trong lúc đương kim vô địch Barcelona cũng thắng ba trận liền vươn lên xếp thứ ba.

Real giờ chỉ hơn Sevilla 1 điểm và hơn Barcelona 2 điểm song còn đá ít hơn một trận nhưng nếu không cải thiện kịp thời thì chắc chắn sẽ bị qua mặt.

Aubameyang mơ về Real Madrid

Vua phá lưới của Dortmund đang theo đội tuyển Gabon dự Cúp châu Phi nhiều khả năng sẽ rời CLB Đức vào cuối mùa bóng và đích nhắm tới sẽ là Real Madrid dù Man. City và Paris St Germain đều có ý mời anh.

Hiện Aubamayang đang dẫn đầu vua phá lưới Bundesliga với 16 bàn. Tại Cúp châu Phi đang tranh vòng bảng, đội trưởng Aubameyang cũng đã có hai bàn sau hai trận đều hòa 1-1 trước Guinea Bissau và Burkina Faso.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm