Real Madrid - Man. City: Dừng cuộc chơi!

Tuy nhiên, tờ Marca lại đưa ra thống kê thú vị là các kỳ Champions League gần đây, rất nhiều đội phải đá sân khách ở lượt về bán kết đều có mặt tại chung kết. Đó là tám đội vào chung kết trong bốn mùa gần đây nhất đều đá lượt về bán kết trên sân khách.

Còn tính 20 đội gần nhất lọt vào chung kết Champions League thì đã có đến 13 đội đá bán kết lượt về trên sân khách. Tuy nhiên, trong 13 đội đấy chỉ có một trường hợp hòa 0-0 ở lượt đi giống Man. City với Real Madrid, đó là trận Atletico hòa Chelsea 0-0 năm 2014.

Lạ ở chỗ là riêng Real Madrid thì đá những trận Cúp châu Âu, trong tám lần hòa 0-0 trên sân khách thì có đến bảy lần họ thăng hoa ở lượt về và vượt qua đối thủ.

Lượt đi căng thẳng đầy toan tính đã bóp nghẹt trận đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Kết quả 0-0 ở lượt đi được các nhà chuyên môn ví rằng như quả táo tẩm thuốc độc đối với cả hai đội mà lượt về ai cũng có nguy cơ dừng cuộc chơi kể cả chủ nhà như Real đá sân Bernabeu.

HLV Pellegrini của Man. City nói rằng: “Hòa 0-0 ở lượt đi tại Etihad sẽ có chút lợi thế cho Real nhưng chưa biết điều gì đã xảy ra”.

Real có chút lợi thế sân nhà, nơi họ chơi rất thăng hoa và có sự trở lại của Ronaldo. Về lý thuyết thì chỉ cần giữ sạch lưới và ghi được một bàn thắng là thầy trò HLV Zidane sẽ loại đối thủ. Tuy nhiên, đấy cũng là điều mà Man. City nghĩ đến khi đến Bernabeu: Ghi một bàn và đừng để thủng lưới.

Lượt đi, cả hai đội đều chơi rất chặt chẽ và có vẻ như muốn kết thúc với trận hòa không bàn thắng đặt mọi toan tính vào lượt về. Đấy cũng là lần hiếm hoi mọi người thấy Real chơi bóng kiểu bảo thủ và không dám mạo hiểm tấn công. Điều mà sau đó HLV Pellegrini của Man. City chỉ trích là: “Có vẻ như Real không có tham vọng giành chiến thắng ở lượt đi”.

Công bằng mà nói thì lượt đi Real Madrid có nhiều cơ hội hơn nhưng thiếu một chút may mắn khi có tình huống đánh đầu trúng xà và cú sút của Pepe trúng người thủ môn Hart.

Ngược lại, phía Man. City thì người chơi hay nhất lại là thủ môn Hart trong khi những nhân vật được mong đợi lại không tỏa sáng.

Lượt về chắc chắn HLV Zidane sẽ tung hết các con bài tẩy mà ông dưỡng thương ở lượt đi, trong đó có ngôi sao Ronaldo - người chơi rất hay ở lượt về tứ kết. Ngay cả Benzema cũng được cho nghỉ ở hiệp 2 và điều đấy khẳng định HLV Zidane muốn dồn mọi hỏa lực ở lượt về.

Nếu HLV Zidane cho dưỡng sức cả Kroos, Marcelo, Pepe lẫn Carvajal tại La Liga thì HLV Pellegrini chấp nhận thua đậm Southampton 2-4 để nhắm đến trận lượt về quan trọng với Real.

Nếu Real chắc chắn sẽ chủ công thì Man. City nhiều khả năng sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công và mong có bàn quý hơn vàng trên sân đối phương.

Về kinh nghiệm thì Real già dặn hơn rất nhiều còn với Man. City thì đây là lần đầu họ tham dự bán kết nên HLV Pellegrini luôn nhắc các học trò cứ thoải mái mà đá và đừng sợ thua vì vào đến đây đã là thành công lớn rồi.

Trong quá khứ hai lần đụng độ giữa đôi bên năm 2012-2013, Man. City sân nhà hòa 1-1 còn qua sân đối phương thì thua 2-3.

Nhiều khả năng kết quả này sẽ lặp lại và Real sẽ lại có mặt ở chung kết.

Real Madrid có tám lần hòa 0-0 trên sân đối phương ở lượt đi thì bảy lần ở lượt về họ giành quyền đi tiếp:

+ Tứ kết Champions League 2014-2015 gặp Atletico Madrid (0-0, 1-0).

+ Tứ kết C1 1980-1981 với Spartak (0-0, 2-0).

+ Bán kết Cúp C3 1970-1971 với PSV (0-0, 2-1).

+ Tứ kết C1 1972-1973 với Dinamo Kiev (0-0, 3-0).

+Vòng 1/8 cúp C3 với Hibernians (0-0, 5-0).

+Vòng 1/8 cúp C3 1982-1983 với Vuelta Baia Mare (0-0, 5-2).

+ Vòng tứ kết C1 1958-1959 với Wiener Sport (0-0, 7-1).

Chỉ có lần duy nhất Real Madrid bị loại sau khi hòa 0-0 ở lượt đi là mùa 1990-1991 gặp Spartak Moskva (hòa 0-0 lượt đi và thua 1-3 ở lượt về trên sân nhà).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm