Rio Ferdinand: 'Van Gaal buộc tôi rời Man Utd'

Ryan Giggs, trong những tuần cuối của mùa giải trước, được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man Utd, thay David Moyes bị sa thải. Giggs khi đó cam đoan với Rio Ferdinand rằng đồng đội thân thiết này sẽ được ký hợp đồng mới, nếu cựu tiền vệ xứ Wales có thể ngồi ghế nóng đến mùa giải sang năm. 

Tuy nhiên, mùa hè sang, Louis Van Gaal cập bến Old Trafford, làm HLV trưởng. Giggs chỉ giữ chức trợ lý cho nhà cầm quân lão làng người Hà Lan. Ferdinand hết hạn hợp đồng, không được ký mới. Anh sau đó phải đầu quân cho Queens Park Rangers (QPR) dưới dạng chuyển nhượng tự do.

article-2708456-20114BEE000005-7142-2545

Ferdinand trong buổi họp báo ra mắt CLB mới QPR. Ảnh:PA.

"Khi Giggs lên nắm quyền, anh ấy bảo rằng tôi sẽ được ở lại, tôi là một phần trong kế hoạch của anh ấy", trung vệ 35 tuổi nói trong ngày ra mắt QPR hôm qua. "Nhưng trong bóng đá mọi thứ thay đổi rất nhanh. HLV mới đến và chuyện của tôi thay đổi. Tôi đã muốn ở lại Man Utd, nhưng cuối mùa họ bảo tôi phải rời đi. Đó là chuyện thường xảy ra trong bóng đá".

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Ferdinand cũng cho biết anh hạnh phúc khi chơi cho QPR. Ferdinand từng là học trò của HLV Harry Redknapp khi anh bắt đầu chơi chuyên nghiệp ở West Ham. Và có lẽ anh cũng kết thúc sự nghiệp khi làm học trò của chiến lược gia người Anh. 

QPR sẽ chơi ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi giành vé thăng hạng ở giải Championship mùa trước.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm