'Ro béo’ khai trương ba học viện bóng đá ở Trung Quốc

“Ba trường học bóng đá đầu tiên của chúng tôi tại Trung Quốc sẽ được đặt tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Miên Dương (Tứ Xuyên) và các trường này sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 12 năm nay” - Paulo Swerts người quản lý các trường đào tạo bóng đá trẻ ở Trung Quốc của Ronaldo cho biết.

Theo Xinhua, Ro béo dự kiến sẽ đến Miên Dương cùng các đối tác kinh doanh và tỉ phú đồng hương Carlos Martin tham dự sự kiện quảng bá bóng đá tại một trường trung học địa phương.

Ronaldo, 39 tuổi giã từ sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình vào năm 2011 đã công bố kế hoạch mở 30 trường học bóng đá trên khắp đất nước Trung Quốc vào tháng 9 vừa qua.

“Bên cạnh yếu tố kinh doanh, lý do chính để tôi mở học viện bóng đá ở Trung Quốc là vì nơi đây có rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Chính phủ Trung Quốc và các tổ chức khác cũng đang tập trung vào việc phát triển bóng đá trong nước. Tôi hy vọng phương pháp đào tạo của tôi có thể giúp bóng đá Trung Quốc phát triển” - Ronaldo chia sẻ.

“Tôi nghĩ rằng bóng đá Trung Quốc có con người và tiềm năng nhưng họ vẫn thiếu phương pháp đào tạo thích hợp” - Ronaldo nói thêm.

Ronaldo Academy là học viện bóng đá do Ronaldo và Carlos Martin cùng nhau thành lập và họ dự định sẽ mở 100 trường học bóng đá trên toàn thế giới, trong đó tám học viện sẽ đi vào hoạt động tại ba nước Brazil, Mỹ, Trung Quốc trong năm nay.

Bóng đá Trung Quốc đang phát triển và thu hút sự đầu từ rất lớn từ các doanh nghiệp. Giải Super League Trung Quốc (CSL) đã dành khoản tiền kỷ lục 108 triệu euro cho việc chuyển nhượng, mua bán cầu thủ và huấn luyện viên vào năm trước.

Giải CSL đã lên chuyên nghiệp được 20 năm và ngày càng phát triển. Hiện tại, bản quyền phát sóng của giải đấu này đã được mua năm năm với giá 8 tỉ nhân dân tệ mỗi năm.

Ronaldo - cầu thủ được mệnh danh là người ngoài hành tinh từng ba lần là cầu thủ xuất sắc nhất FIFA và hai lần giành Quả bóng vàng châu Âu vào năm 1997 và 2002 (trước khi hai giải thường này sáp nhập thành một).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm