Rơi vào bảng tử thần, Ong Kim Swee sang Anh 'thọ giáo'

Vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Malaysia rơi vào bảng B tử thần cùng với Bahrain, CHDCND Triều Tiên và Hong Kong, HLV Ong Kim Swee đã sang Anh thọ giáo tại CLB Queen Park Rangers (QPR) một tháng.

Chuyến đi “thọ giáo” của HLV Ong Kim Swee bắt đầu ngày 7-2 và ngày 8-3 ông sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Malaysia.

Tuyển Malaysia khó có cơ hội góp mặt vòng chung kết Asian Cup 2019 vì rơi vào bảng tử thần.

Cùng đi với thuyền trưởng tuyển Malaysia còn có trợ lý Brad Maloney. Sở dĩ bộ đôi Ong Kim Swee và Brad Maloney đến đội hạng nhất Anh QPR là vì đây là đội bóng thuộc sở hữu của tỉ phú Tony Fernandez, người Malaysia, ông chủ của hãng máy bay giá rẻ AirAsia.

Tại QPR, Ong Kim Swee sẽ thọ giáo các nhà cầm quân của CLB này, học hỏi nhiều thứ và ghi chép đầy đủ để nâng cao khả năng cầm quân cũng như cập nhật những kiến thức mới trong công tác huấn luyện.

"Việc tập luyện và giáo án trước từng trận đấu sẽ được chú ý nhiều nhất" - HLV tuyển Malaysia tiết lộ với báo chí trước khi lên đường.

Sau khi từ Anh quay về nước, HLV Ong Kim Swee sẽ tập trung đội tuyển chuẩn bị đá giao hữu với tuyển Philippines ngày 22-3. Nếu Philippines không nhận lời thì tuyển Malaysia sẽ sang Trung Quốc đá giao hữu một trận với CLB ở thủ đô Bắc Kinh.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận rằng tuyển Malaysia đã rơi vào bảng B quá…xương với hai đội Bahrain và Triều Tiên rất mạnh. Đội còn lại là Hong Kong những năm gần đây cũng có tiến bộ rất rõ nét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm