Ronaldo chuẩn bị tiếm ngôi Raul

Tuy nhiên xét về tần suất xuất hiện trên sân thì Ronaldo đã qua mặt Raul từ rất xa rồi. Để có được 323 bàn thắng, huyền thoại của Real phải ra sân 741 trận, còn Ronaldo chỉ 304 lần ra sân trong màu áo Real đã có 321 bàn. Tức số trận ra sân trong màu áo Real của Ronaldo chưa bằng một nửa của Raul.

Ronaldo chuẩn bị tiếm ngôi Raul ảnh 1 

Ronaldo chuẩn bị qua mặt đàn anh Raul về số bàn thắng đóng góp cho Real

Hai trận gần đây, từ La Liga đến Champions League Ronaldo đã tám lần nả đạn vào lưới đối phương. Dự là tối thứ bảy này Real gặp Granada tại Bernabeu có thể Ronaldo tiếm đến con số bàn thắng kỷ lục của Raul, chỉ hai bàn nữa thôi. Liên tục nhả đạn trong hai trận gần đây với tần suất khủng, HLV Rafa Benitez nói: “Tôi biết cái giá trị của Ronaldo và tôi biết đẳng cấp của cậu ấy. Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất thế giới và để được như thế cậu ấy chuyên nghiệp, chuyên cần trong từng buổi tập của CLB”.

Năm ngoái Ronaldo hoàn thành cú “hat trick+2” đầu tiên của mình trong chiến thắng Granada 9-1 và vừa qua thì nó lặp lại khi Real đá với Espanyol. Cũng nhờ 5 bàn thắng này, Ronaldo cũng chính thức vượt qua Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real tại La Liga với 230 bàn sau 204 trận. Còn Raul mất đến 550 trận mới ghi được 228 bàn cho Real tại La Liga.

Ở tuổi 30 và phong độ đang rất chói sáng việc Ronaldo đã khiến người hâm mộ Real nức lòng.  Và nếu Ronaldo vượt qua Raul, kỷ lục này nhiều khả năng sẽ ngự trị rất lâu không chỉ ở Real mà trên toàn thế giới về tấn suất ghi bàn của một cầu thủ cho một CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm