Ronaldo là ứng viên số 1 cho phần thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu

Gần như chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ góp mặt trong danh sách rút gọn này. Thậm chí, siêu sao người BĐN còn là ứng viên số 1 cho phần thưởng của UEFA. Trong mùa giải 2013-14, Ronaldo đã cùng Real Madrid đoạt Champions League và giành Cúp nhà Vua TBN.

Ronaldo là ứng viên số 1 cho phần thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu ảnh 1
Cả Ronaldo và James đều có cơ hội lọt vào Top 3

Về mặt cá nhân, Ronaldo là Vua phá lưới Liga với 31 bàn, qua đó chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với Luis Suarez. Ở Champions League, Ronaldo cũng là chân sút số 1 giải đấu với 17 bàn, bỏ xa người đứng sau là Zlatan Ibrahimovic tới 7 bàn. Và gần đây nhất, Ronaldo đã ghi cả 2 bàn giúp Real Madrid đánh bại Sevilla để đoạt Siêu cúp châu Âu.

Ngoài Ronaldo, 9 ứng viên còn lại gồm Diego Costa, Philipp Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Arjen Robben, Leo Messi, Luis Suarez, Angel Di Maria và James Rodriguez. Không chỉ có Ronaldo, hai cầu thủ khác của Real Madrid là tân binh James và Di Maria cũng hoàn toàn có thể lọt vào Top 3.

Trong 3 lần được tổ chức trước đó, danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu đã lần lượt thuộc về Leo Messi, Andres Iniesta và Ribery.

Người chiến thắng năm nay sẽ công bố vào ngày 28/8 tới trong vòng bầu chọn cuối cùng, ngay trước thời điểm bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2014-15.

Theo V.M (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm