Ronaldo lại mang danh hiệu về cho Real

Cú hat trick của Ronaldo giúp Real lội ngược dòng đánh bại Kashima Antlers (Nhật) 4-2 để lên ngôi vô địch.

Ronaldo lập hat trick trong trận chung kết.

Theo điều lệ giải FIFA Club World Cup, các nhà vô địch châu Âu chỉ tham dự từ vòng bán kết. Và đội bóng đang dẫn đầu La Liga, Real Madrid chỉ cần đá hai trận là giành cúp.

Hai bàn thắng của Gaku Shibasaki giúp chủ nhà Kashima Antlers vượt lên dẫn 2-1 khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha choáng váng. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu 11 lần đầy bản lĩnh đã san bằng tỉ số 2-2 rồi đánh bại chung cuộc nhà vô địch J-League 4-2 ở thời gian hai hiệp phụ dù Sergio Ramos bị đuổi.

Trong vòng ba năm, Real đã đoạt hai danh hiệu FIFA Club World Cup này xen giữa hai ngôi vô địch của Real là một đại diện khác của Tây Ban Nha, đó là Barcelona.

Ronaldo giành Quả bóng vàng với bốn bàn thắng.

Cùng với danh hiệu vô địch thì Real còn ẵm các danh hiệu cá nhân khác ở giải này. Ronaldo đoạt Quả bóng vàng với bốn bàn thắng (chỉ qua hai trận), Luka Modric đoạt Quả bóng bạc vì chơi xuất sắc nhất trận chung kết khi thực hiện những đường chuyền cho đồng đội ăn bàn. Quả bóng đồng thuộc về Gaku Shibasaki của Kashima Antlerts. Đại diện của Nhật cũng là đội giành danh hiệu fair play.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm