Ronaldo lập hat-trick, Real chạm kỷ lục Barca

Không thể kháng án cho Isco, HLV Ancelotti đã phải sử dụng Aiser Illarramendi để lấp vào vị trí ở hàng tiền vệ. Đồng thời, nhà cầm quân người Italia cũng đưa đội hình Real Madrid trở lại với 4-4-2.

Gần như không có vấn đề trong cách vận hành của Real khi đội hình có sự điều chỉnh. Các cầu thủ chủ sân Bernabeu sớm thể hiện sự chủ động, với một lối chơi rất cơ động.

Ronaldo, hat-trick, Real, Barca
Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick

Phút thứ 10, trong pha phạt góc, Ronaldo đánh đầu rất căng khiến thủ môn Alvarez để bóng bật ra. Ramos có mặt đá bồi nhưng không chính xác. Chỉ 3 phút sau, James căng ngang thuận lợi từ cánh trái, nhưng, Jony kịp xoạc người phá bóng ngay trước mũi giày Ronaldo. Một tình huống truy cản tuyệt vời của hậu vệ đội khách.

Thế trận nghiên hoàn toàn về phía Real. Thêm một cơ hội khác được dành cho Ronaldo, khi Marcelo có đường chuyền vượt tuyến tuyệt đẹp. Tuy vậy, pha khống chế ngực gọn gàng và dứt điểm của CR7 bị Alvarez cản phá xuất sắc.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 35. Ronaldo có pha phá bẫy việt vị lao vào vòng cấm, và một động tác đưa tay hết sức nghiệp dư của Jony tạo cơ hội để cầu thủ người Bồ Đào Nha ngã vật xuống sân. Trọng tài Undiano Mallenco bị đánh lừa và cho Real hưởng phạt đền. Chính Ronaldo sút thành công mở tỷ số.

Ronaldo, hat-trick, Real, Barca
Real làm chủ hoàn toàn thế trận

Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Celta Vigo bất ngờ có cơ hội gỡ hòa. Orellana cứa bóng chân phải rất kỹ thuật qua tầm với của Casillas, nhưng tiếc cho đội khách khi bóng chệch cột dọc.

Rất nhanh, Real lập lại trật tự và tiếp tục áp đảo. Bale có cơ hội rất tốt từ đường chuyền của Pepe, nhưng cú sút căng của ngôi sao người Xứ Wales không thể thắng một Alvarez phản ứng quá ấn tượng.

Đến phút 65, Alvarez đã bị đánh gục lần 2, và một lần nữa là Ronaldo. Kroos đột phá kỹ thuật rồi phối hợp cùng Ronaldo ngay trước vòng cấm đội khách. Sự truy cản của hàng thủ Celta không tốt, và CR7 tung cú vuốt bóng rất đẹp hạ gục Alvarez.

Ronaldo, hat-trick, Real, Barca
Chiến thắng thứ 18 cho đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX

Có lợi thế dẫn bàn và thế trận nhỉnh hơn, HLV Ancelotti rút Benzema để thay bằng Coentrao. Lúc này, Bale được đẩy lên đá tiền đạo cùng Ronaldo. Trước đó, James Rodriguez đã rời sân vì có dấu hiệu bị đau.

Celta hoàn toàn bị động, và bàn thắng thứ 3 dành cho Real là tất yếu. Phút 81, Bale tỉa bóng kỹ thuật để Marcelo căng ngang, và Ronaldo dứt điểm một chạm tung lưới Alvarez. Pha phối hợp như đá tập, biến hàng thủ Celta thành khán giả. Cú hat-trick cho CR7, và anh chạm mốc 200 bàn ở La Liga, trước khi rời sân nhường chỗ cho Chicharito.

Vượt qua Celta Vigo chung cuộc 3-0, Real đã có 18 trận thắng liên tiếp. Như vậy, thầy trò Ancelotti chính thức cân bằng kỷ lục của Barca mùa 2005-06. Đêm thứ Ba tới, Real tiếp Ludogorets và đó có thể sẽ là ngày của một kỷ lục tuyệt đối trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Bale, Illarramendi, Kroos, James Rodriguez (Arbeloa 53), Benzema (Coentrao 80), Ronaldo (Chicharito 85).

Celta Vigo: Alvarez; Mallo, Cabral (Gomez 74), Fontas, Jonny; Lopez, Radoja, Krohn-Dehli (Santi Mina 82); Orellana (Fernandez 70), Larrivey, Nolito.

Bàn thắng: Ronaldo 36/phạt đền, 65, 81.

Theo Ngọc Huy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm