Ronaldo, Neuer, Robben tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

Cristiano Ronaldo, Manuel Neuer và Arjen Robben là ba cầu thủ nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ các phóng viên thể thao cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa 2013-2014.

Ronaldo liên tục lọt vào top 3 cuộc bình chọn này, kể từ khi giải thưởng ra đời vào năm 2011 nhưng chưa bao giờ đoạt giải. Nhưng năm nay, tiền đạo vừa đoạt Quả Bóng Vàng 2013, có thể sẽ hưởng niềm vui chiến thắng lần đầu tiên khi kết quả cuối cùng được công bố vào ngày 28/8 tại Monaco, trong lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League.

Capture-JPG-5730-1408050892.jpg

Ronaldo nhiều khả năng sẽ thắng giải năm nay sau ba năm liên tiếp tay trắng.

Ronaldo vừa một mùa bóng rất thành công cùng Real. Anh cùng đội đoạt cú đúp Cup Nhà vua và Champions League, còn cá nhân thì đoạt giải Vua phá lưới La Liga và chia sẻ giải Chiếc giày Vàng châu Âu với Luis Suarez. Ronaldo cũng phá luôn kỷ lục ghi bàn ở Champions League trong một mùa giải, với 17 bàn.

Manuel Neuer là thủ môn đầu tiên lọt vào top 3. Người gác đền của Bayern đoạt cú đúp danh hiệu vô địch trong nước, vào bán kết Champions League mùa trước. Tại World Cup 2014, Neuer cũng có đóng góp quan trọng, giúp tuyển Đức vô địch và cá nhân được bầu làm Thủ môn hay nhất giải. 

Đồng đội của Neuer tại Bayern, Arjen Robben là người cuối cùng góp mặt trong top 3. Ngôi sao chạy cánh người Hà Lan đóng góp rất nhiều trong thành công của Bayern và tuyển quốc gia trong mùa giải vừa qua.

Một cuộc bỏ phiếu trực tiếp cho ba cái tên kể trên, để bầu ra người thắng giải sẽ diễn ra vào ngày 28/8. Các phóng viên thể thao ở châu Âu sẽ bầu chọn vào hôm đó thông qua hệ thống điện tử do ban tổ chức chuẩn bị.

Kể từ khi giải thưởng ra đời, đã có 3 cầu thủ vinh dự thắng giải, gồm: Lionel Messi (2010/2011), Andres Iniesta (2011/2012) và Franck Ribery (2012/2013).

7 cầu thủ có lượt bầu chọn cao nhất ngoài Top 3

Thomas Muller (39 điểm)

Philipp Lahm (24 điểm)

Lionel Messi (24 điểm)

James Rodriguez (16 điểm)

Luis Suarez (13 điểm)

Angel Di Maria (12 điểm)

Diego Costa (8 điểm)

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm